Cách nấu xôi ngũ vị nhồi gà nướng muối

Gà nướng muối thơm lừng, sắc nâu óng vô cùng hấp dẫn, dùng kèm với xôi ngũ vị dẻo thơm ngon chuẩn vị. Các bạn cùng tham khảo cách làm xôi ngũ vị nhồi gà nướng muối dưới đây nhé.

NGUYÊN LIỆU

- Gà ta: 1 con
- Gạo nếp: 00 gr
- Ngô ngọt (có thể thay bằng đậu Hà Lan hoặc cà rốt thái hạt lựu)
- Nấm hương
- Xúc xích
- Táo tàu
- Gia vị: gừng, hành, xì dầu, rượu, đường, muối tinh, muối hạt, dầu ăn.
- Giấy bạc dùng để gói gà

Cách nấu xôi ngũ vị nhồi gà nướng muối
Xôi ngũ vị nhồi gà nướng muối

CÁCH LÀM

- Gạo nếp ngâm qua đêm rồi vo rửa sạch, để ráo nước.

- Gà sau khi sơ chế sạch các bạn rửa lại với nước, xát muối hạt cho thật kĩ rồi rửa lại. Đun 1 nồi nước nóng già (khoảng 80 độ C) rồi cho gà vào ngâm trong khoảng 5 phút, vớt ra để ráo nước.

- Đun xì dầu với rượu, đường và chút muối tinh cho sánh rồi đem rưới đều bên ngoài da gà. Bên trong gà các bạn ướp hành + gừng đập dập cùng với một chút muối tinh. Để 30 phút ở nơi thoáng gió cho gà ngấm gia vị và phần da se lại.

- Các nguyên liệu để nấu cùng xôi: Ngô ngọt (đậu Hà Lan, cà rốt) nấm, hạt dẻ, xúc xích các bạn rửa sạch rồi đem thái hạt lựu. Táo tàu để nguyên quả.

- Trộn lẫn gạo và các nguyên liệu ở trên, thêm 1/2 thìa cà phê muối tinh, trộn cho thật đều rồi cho vào nồi hấp hoặc chõ, hấp chín. Xôi chín các bạn tắt bếp, để nguội.

- Thoa đều một lớp mỏng dầu ăn lên bền mặt của da gà rồi bọc kín trong giấy bạc.

- Cho khoảng 500 gr muối hạt vào nồi, cho gà đã bọc giấy bạc lên trên, tiếp đó cho 500 gr muối lên trên sau đó cho nồi vào lò nướng. Các bạn để nhiệt độ 180 độ C và nướng gà trong khoảng 50 - 60 phút tùy theo trọng lượng của gà. Khi gà chín các bạn tắt lò, để gà nguội dần rồi mới lấy giấy bạc ra.

- Gà sau khi nướng các bạn chặt miếng lớn, bày cùng với xôi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với Cách nấu xôi ngũ vị nhồi gà nướng muối!

0 coment�rios:

Post a Comment