Cách làm Nha đam đường phèn

Nha đam đường phèn có vị ngọt vừa, thanh mát, là món ăn ngon, bài thuốc quí cho sức khỏe và có công dụng giữ gìn sắc đẹp. 

Trong bài viết này Bí Ngô sẽ chia sẻ với các bạn cách làm Nha đam đường phèn  đúng chuẩn, có thể giữ được 5 ngày, đảm bảo sạch, ngon, không có mùi hăng, không nhớt, giữ được độ giòn.

NGUYÊN LIỆU

- Nha đam: 1 kg
- Đường phèn: 100 gr
- Chanh tươi: 1 quả
- Muối: 1 thìa
- Đá viên: 1 ít

Cách làm Nha đam đường phèn
Nha đam đường phèn

CÁCH LÀM

- Các bạn chọn nha đam còn tươi, không bị dập nát, không bị sẹo, rửa sạch.

- Cắt lá nha đam thành các khúc dài 5 - 6 cm, cắt bỏ hai rìa có gai ở 2 bên.

- Gọt bỏ phần vỏ cứng màu xanh.

- Rửa sạch phần thịt nha đam dưới vòi nước tới khi không còn nhớt, để ráo nước.

- Để kĩ hơn các bạn đun sôi 500 ml nước, cho vào đó 1 thìa muối và nước cốt 1 quả chanh (bỏ hạt). Ngâm nha đam trong dung dịch chanh muối khoảng 15 phút để loại bỏ hoàn toàn nhớt và khử mùi.
(Các bạn chú ý, nhựa nha đam khá độc, lõi nha đam cũng nhớt nên để món thạch nha đam đảm bảo sạch và ngon, cần thiết phải sơ chế nha đam thật kĩ. Trong khi ngâm không nên cho quá nhiều muối hoặc nhiều chanh quá, nha đam sẽ bị mặn, chua hoặc nhũn).

- Thái phần thịt nha đam đã sơ chế thạch thành hạt lựu lớn (các bạn không nên thái nhỏ quá vì nha đam còn ngót đi trong quá trình gia nhiệt).

- Đun sôi 400 ml nước, cho nha đam vòa chần qua. Khi chần các bạn để lửa lớn, và để nha đam trong nước sôi khoảng 1 phút. Sau đó đổ ngay ra rổ, ngâm vào trong nước lạnh. Khi nha đam nguội hoàn toàn các bạn vớt ra, để ráo nước.

- Đường phèn (nếu lớn thì tán nhỏ bớt) đem trộn với một ít đá viên sạch (lượng đường có thể tăng giảm tùy theo khẩu vị của mỗi người).

- Cho nha đam vào hỗn hợp trên, đường phèn sẽ tan dần và ngấm vào trong nha đam, đá lạnh giúp nha đam giòn hơn. Các bạn ngâm trong khoảng 1h và để vào tủ lạnh dùng dần.

- Nha đam đường phèn rất ngon và tốt nhưng các bạn không nên ăn quá nhiều, liều lượng thích hợp là từ 10 gr - 20 gr mỗi ngày.

Chúc các bạn khỏe đẹp với Nha đam đường phèn !

0 coment�rios:

Post a Comment