Mứt chanh

Đang mùa lạnh, làm chút mứt chanh ăn vừa ngon lại có tác dụng phòng tránh các bệnh như thời khí. Không hiểu các bạn sao chứ Bí Ngô cứ 1 năm 2 lần vào lúc giao mùa là y như rằng hắt hơi, xổ mũi phải nửa tháng. Thuốc cũng không hết, làm chút ô mai mơ gừng hoặc chanh muối, quât mật ong hay... thì lại khỏi.

NGUYÊN LIỆU

- Chanh: 1 kg
- Đường kính: 1,2 kg
- Muối: 100 gr
- Phèn chua: 5 gr
- Thạch cao: 100 gr
- Vani
Hướng dẫn làm mứt chanh ngon
Mứt chanh trị ho đây !

CÁCH LÀM

- Chanh mua về, dùng dao sắc gọt bớt lớp vỏ xanh ở ngoại (mỏng thôi nhé các bạn) ngâm nước muối loãng trong 24h cho bớt he.

- Rửa lại với nước sạch, dùng dao khía dọc quả chanh 6 đường, ép ớt nước và hột ra, nước chanh có thể pha nước uống hoặc cho vào chai cất trong ngăn mát tủ lạnh, có thể giữ được 2 - 3 ngày.

- Ngâm chanh trong nước vôi loảng 1 đêm, lấy ra rửa lại nước sạch, để ráo.

- Cho phèn chua và thạch cao vào nồi nước, nấu sôi, cho chanh vào trụng trong khoảng 5 phút, vớt ra ngâm trong nước lạnh 2 tiếng, rồi vớt ra để ráo.

- Cho chanh vào trong âu lớn, cho 1/2 lượng đường, để một ngày, thỉnh thoảng lật giở cho chanh thấm đều.

- Bắc chảo lên bếp, cho chanh + đường vào đun nhỏ lửa, thêm đường dần dần và đun cho tới khi đường chảy hết, cạn dần. Khi đường cạn các bạn nhắc xuống, để tiếp qua khoảng nửa ngày nữa.

- Sau đó bắt chảo lại lên bếp, đun tiếp. Cho khoảng 30 ml (khoảng 3 thìa) nước cốt chanh, và vani vào, đun tới khi khô là được.

- Việc cuối cùng là để mứt chanh nguội hẳn, cho vào lọ thủy tinh.

0 coment�rios:

Post a Comment