20 tháng, 2 triệu lượt view, 590 món ăn ngon

Các bạn thân mến!

Vậy là đã 20 tháng kể từ ngày Blog Bí quyết làm món ăn ngon ra mắt bạn đọc.

20 tháng - 600 ngày không phải là nhiều cho tuổi đời của 1 Blog,  cũng chỉ là cái chợp mắt của vũ trụ. Nhưng đối với bản thân Bí Ngô mà nói, đó là một quãng thời rất rất ý nghĩa và tràn đầy cảm xúc khi được thỏa mãn đam mê viết lách, được chia sẻ cùng các bạn. 

Với một người viết blog, điều tuyệt vời nhất là thấy blog phát triển mỗi ngày. Cách đây 7 tháng khimình chia sẻ với các bạn 1 năm, 467 món ăn ngon và 1 triệu lượt xem là khi chúng ta cần 13 tháng để có 1 triệu lượt xem. Từ đó đến nay chúng ta chỉ mất 7 tháng để đạt tới 1 triệu tiếp theo.

 20 tháng, 2 triệu lượt view, 590 món ăn ngon
So với nhiều blog khác con số này thật khiêm tốn. Nhưng nhìn vào một blog ẩm thực mà sự phát triển chủ yếu dựa vào nội dung, không nhiều các thủ thuật tối ưu thì cũng không phải là nhỏ.

Để có được kết quả này phải cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã quan tâm, chia sẻ. Xin được một lần nữa cảm ơn các bạn - những độc giả yêu quí của tôi.

Vẫn còn những điều chưa làm được! Mình đã từng hứa "Trong tương lai Bí Ngô sẽ cố gắng dành thời gian để viết đều đặn hơn nữa". Nhưng sự thực là trong 7 tháng - 210 ngày qua mình mới chỉ gửi tới các bạn 123 "món ăn ngon" (590 - 467), tần suất chỉ bằng một nữa so với thời gian trước.

 20 tháng, 2 triệu lượt view, 590 món ăn ngon

Không phải lười, mà mình đang nghĩ rất nhiều về hướng phát triển tiếp theo của blog. Vốn ẩm thực của mình cũng đang cạn dần. Bản thân cũng không muốn mang đến cho người đọc những món ăn kém chất lượng - cố viết về những thứ mình không biết, hoặc cóp nhặt đâu đó.

Điều quan trọng nhất là làm sao để chia sẻ với các bạn tốt hơn.

Vì vậy mình quyết định đi theo 2 hướng :

- Một là mở rộng, kết hợp với các cộng tác viên để triển khai nội dung theo hướng phong phú, đa dạng hơn.

- Hai là, chuẩn bị phương tiện, lên kế hoạch đi tới các vùng miền khác nhau, trải nghiệm và viết về văn hóa ẩm thực của nơi đó. Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá nhiều hơn nữa các Bí quyết làm món ăn ngon, sẽ không chỉ có text mà còn có hình ảnh, video. Mình không chỉ muốn chia sẻ với các bạn về một món ăn mà còn muốn kể về những câu chuyện quanh nó. Và cả những thứ khác: những con đường đã đi, những con gió, dòng nước...

- Đồng thời mình cũng mong nhận được sự chia sẻ của các bạn, không chỉ là động viên chia sẻ, mà còn là những thắc mắc, câu hỏi...

Mình đã thay đổi giao diện cho blog. Từ một blog đơn giản thành một blog với nhiều menu chức năng, thông tin được thể hiện đa dạng và linh hoạt hơn.

Mình đã chuẩn bị trong suốt hai tháng. Vậy mà cách đây 03 ngày khi Public vẫn phải bần thần mất một lúc. Không chỉ là thay đổi một giao diện thân quen, mà còn là một bước chuyển mình. Từ 1 blog cá nhân, muốn viết lúc nào thì viết, muốn viết gì tùy ý, chủ yếu tập trung vào các món ăn truyền thống của Việt Nam. Blog trong tương lai sẽ trở thành một blog chuyên nghiệp với hệ thống dữ liệu lớn hơn, cập nhật thường xuyên, thông tin đa dạng.

Có một sự nuối tiếc nhẹ nhàng, và mình tin nhiều bạn cũng có cảm giác như mình. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta phải dũng cảm để thay đổi, tích cực hơn.


Dù vậy bản sắc chủ đạo vẫn không thay đổi: vẫn tập chung chủ yếu ở món Việt, nhưng không hẳn là các món qua chế biến nhiệt như trước đây mà mở rộng ra cả các món chay, món ngọt, cách loại bánh, chè ngon... Ngoài ra còn các món theo nhu cầu cho người ăn kiêng, ăn chay, bé ăn dặm... Đặc biệt mình cũng mở thêm chuyên muc tư vấn để các bạn thoải mái đặt câu hỏi, cùng nhau chia sẻ.

 20 tháng, 2 triệu lượt view, 590 món ăn ngon
 Mỗi ngày có khoảng 1.500 bạn vào chia sẻ với mình, thứ 7 chủ nhật thì nhiều hơn. Nhưng tuần này thay đổi giao diện, lượng truy cập giảm khoảng 20%. Hy vọng các bạn sẽ không bỏ mình mà đi luôn chứ!?

Thời gian đầu thay đổi, chắc chắn có nhiều việc phải làm, nhiều sơ sót, mong các bạn nhiệt tình ý kiến để mình kịp thời thay đổi.

Xin chân thành cảm ơn các bạn!

0 coment�rios:

Post a Comment