Cách làm Muối tiêu chanh

Muối tiêu chanh được sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn của người Việt Nam.Với một chút khéo léo bạn có thể tạo ra khá nhiều loại muối tiêu chanh khác nhau để phục vụ cho nhu cầu ẩm thực của chính mình và người thân.
Rang muối là một công việc khá thú vị:
- Muối tinh: 1 kg
- Tiêu: 50 gr

Dùng chảo rang muối tinh, để vừa lửa, đảo đều tay. Bạn sẽ nghe những tiếng l..ố..p  r..ố..p, bạn sẽ rang tới khi không còn nghe thấy âm thanh đó nữa. Khi ấy, muối trắng và mịn như cát biển. Rang sẽ giúp muối nhỏ, mịn và khô, để được lâu hơn. Việc tiếp theo là cho tiêu và đảo cùng trong 1 phút cho đến khi bạn thấy mùi thơm của tiêu lan tỏa (mùi vị này rất khác với khi bạn mở hộp đựng tiêu và thấy mùi tiêu "sống", hay khi bạn xay tiêu).

Muối tiêu chanh khô và mịn
Việc tiếp theo là bạn để muối nguội, cho vào lọ, cất chỗ khô thoáng để dùng dần. Muối tiêu nên cho thêm mì chính, nhưng chỉ lúc ăn mới cho, nếu không muối rất dễ bị ướt (phí hoài công rang). Thường thì với lượng muối tiêu như trên, bạn có thể cho thêm lượng bột ngọt tương đương với tiêu - nghĩa là khoảng 50 g. Nhưng đấy là ở trong nhà hàng khi chỉ một vài ngày là họ dùng hết số muối. Bạn có thể múc một thìa canh muối, cho vào nửa thìa cà phê mì chính, vắt chanh tùy thích và thưởng thức.

Bạn có thể dùng thêm ớt, hành khô thái lát, hạt dổi, mù tạt, tiết gà luộc, lá chanh.... để phù hợp với từng món ăn.

Muối tiêu chanh thêm hạt dổi - hương vị vùng cao
Muối tiêu chanh có lá chanh được sử dụng để chấm thịt gà

Video Cách làm muối tiêu

1 coment�rios:

  1. Món này cần phải làm thật cẩn thận. Hồi học đại học mình cũng rất quan tâm tỉ mỉ, nhưng h đi làm rùi hem có time. hj.
    Tks pạn na

    ReplyDelete