Bánh tráng nướng mắm ruốc

Bánh tráng nướng mắm ruốc rất phù hợp để thưởng thức vào những hôm mát giời, các bạn cùng tham khảo cách làm dưới đây nhé.

NGUYÊN LIỆU

- Trứng gà: 2 quả
- Tôm khô: 50 gr
- Thịt ớn xay: 100 gr
- Mắm ruốc: 50 gr
- Bánh tráng: 2 cái
- Hành lá: 20 gr
- Hành tím: 1 củ
- Sả: 1 củ
- Tỏi: 3 tép
- Tương ớt
- Dầu ăn

Bánh tráng nướng mắm ruốc
Bánh tráng nướng mắm ruốc

CÁCH LÀM

- Tôm khô các bạn ngâm trong nước ấm 15 phút, vớt ra rửa sạch, để ráo nước.

- Hành lá cắt bỏ gốc, rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Hành tím bóc bỏ vỏ, băm nhỏ.

- Sả đập dập, băm nhỏ.

- Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

CÁCH LÀM

- Đầu tiên các bạn cho vài tép tỏi cùng với tôm khô vào chỏa, rang cho đến khi chuyển sang màu vàng thì cho vào cối, giã nhỏ.

- Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào đun nóng, cho hành khô vào phi thơm. Tiếp đó cho thịt băm vào xào cùng. Nêm chút hạt nêm, bột ngọt, cuối cùng cho hành lá. Khi thịt chín các bạn trút ra đĩa, để riêng.

- Rửa sạch chảo, hoặc bắc 1 chảo sạch khác lên bếp, đun nóng 1 thìa dầu ăn, cho sả vào phi thơm. Sả thơm, cho mắm ruốc vào xào trong 2 phút, nêm thêm ít đường. Tắt bếp.

- Chuẩn bị bếp than hoa, khi than hồng các bạn đặt vỉ nướng và cho bánh tráng lên trên. Phết lần lượt thịt băm, rồi đến tôm khô, mắm ruốc lên trên. Cuối cùng đập 1 cái trứng gà lên trên cùng, dùng thìa dàn đều trứng gà lên các nguyên liệu, rắc thêm ít hành lá thái nhỏ lên trên.

- Khi bánh mềm, dùng đũa để gập cuốn bánh lại.

* Khi làm món này các bạn chú ý căn để bánh vừa mềm là thao tác, lửa nhỏ thì bánh bị chai, dai và cứng, lửa to thì bánh bị cháy. Thời gian bánh vừa mềm chỉ kéo dài vài giây. Bạn nào mới tập làm, kĩ thuật chưa cao thì có thể không cần gập.

- Vậy là các bạn đã hoàn thành món Bánh tráng nướng mắm ruốc rồi, dọn cùng tương ớt hoặc sốt mayonnaise rất ngon. Chúc các bạn thành công và ngon miệng !

0 coment�rios:

Post a Comment