Bánh bèo tôm chấy

Bánh bèo tôm chấy với từng chiếc bánh tròn và trắng, bên trên phủ lớp tôm chấy và bì lợn chiên giòn, chan ít nước mắm cay cay, chắc hẳn ai ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi.

Bánh bèo tôm chấy

NGUYÊN LIỆU

- Bột gạo tẻ: 1 bát con
- Bột năng: 1 thìa canh
- Muối: 1 thìa nhỏ
- Nước lọc: 1 bát con
- Nước sôi nóng già: 1,5 bát con
- Tôm tươi: 300 gr
- Nước mắm, đường, ớt quả, tiêu và muối
- Hành lá
- Hành khô
- Dầu ăn
- Khuôn đổ bánh bèo
- Bì lợn chiên giòn hoặc bánh mỳ chiên ăn kèm.

CÁCH LÀM

- Đầu tiên các bạn hòa tan bột năng và bột gạo, thêm muối vào, trộn đều.

Bánh bèo tôm chấy

- Chế từ từ nước lọc, vừa chế vừa dùng muôi khuấy đều.

- Tiếp theo đổ từ từ nước sôi nóng già, vừa chế vừa dùng muôi khuấy đều. Dùng màng thực phẩm, bọc kín, để qua đêm hoặc để từ 10 - 13 tiếng.

- Qua hôm sau các bạn lọc đổ bỏ nước bột chua. Đổ bao nhiêu nước bột chua thì thay thế vào bấy nhiêu nước ấm. Khuấy nhẹ tay, để khoảng 15 phút trước khi đổ bánh.

Bánh bèo tôm chấy

- Phần làm tôm chấy: tôm rửa sạch, dùng tăm nhọn rút chỉ đen trên lưng tôm cho sạch, đổ tôm vào nồi, đậy kín nắp để tôm chín, không thêm nước. Đến khi tôm chín hồng, đợi nguội, bóc vỏ tôm, giữ lại vỏ tôm để nấu với nước mắm, còn thân tôm bạn dùng cối giã nhuyễn.

- Đun nóng dầu ăn, phi hành khô thơm, hành thơm vàng đổ tôm vào đảo đều, thêm gia vị muối, nước mắm, đường, tiêu, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn. Xào đến khi tôm khô, tơi ra, nhấc chảo ra khỏi bếp, để nguội.

Bánh bèo tôm chấy

- Làm mỡ hành: hành lá thái nhỏ, rửa sạch, thêm vào bát hành ít dầu ăn, cho vào lò vi sóng quay 30 giây cho hành chín.

- Phần đổ bánh bèo: khuôn thoa dầu ăn, xếp khuôn vào xửng hấp, nước ở xửng sôi già bạn mới châm bột vào khuôn, đậy kín nắp, thỉnh thoảng dùng khăn sạch lau nước đọng trên thành nắp. Hấp từ 6 - 8 phút, bánh nổi trong là chín.

- Nhấc khuôn ra khỏi nồi, để nguội, dùng dao nhọn tách bánh, xếp vào đĩa. Lúc xếp bánh bạn nhớ dùng cọ quét ít hành và dầu ăn lên bề mặt bánh để bánh bèo không bị dính.

Bánh bèo tôm chấy

- Phần nước mắm: vỏ tôm băm nhuyễn, đổ nước xâm xấp với mặt vỏ tôm, đun sôi, lọc lấy nước luộc vỏ tôm, bỏ xác. Pha nước mắm, đường, nước lọc theo tỷ lệ 1:1:1, nấu sôi đường và nước mắm, để nguội, chế từ từ nước mắm và nước luộc vỏ tôm vào, nêm hơi ngọt. Nước mắm dùng với bánh bèo không có tỏi và không thêm giấm, hay chanh. Ớt quả dùng thìa xắn hay kéo cắt chứ không giã.

- Khi dùng, rắc ít tôm chấy lên bề mặt bánh bèo, thêm da heo chiên, chan nước mắm có pha ớt là bạn đã có đĩa bánh bèo dân dã nhưng rất ngon.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm Bánh bèo tôm chấy !

0 coment�rios:

Post a Comment