Cá lăng nướng muối ớt

Cá lăng nướng muối ớt là món khoái khẩu của nhiều người, nhất là khi được làm mồi cho bia. Và các bạn hoàn toàn có thể làm món này ở nhà đã đãi bạn bè, người thân theo công thức dưới đây, đảm bảo ai cũng tấm tắc khen ngon.

Hôm nay Bí Ngô sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món Cá lăng nướng muối ớt. Món này rất "vi diệu", sau khi đọc xong các bạn có thể áp dụng để cho bữa cơm gia đình thêm "xuýt xoa" vì ngon nhé.

NGUYÊN LIỆU

- Cá lăng thịt: 1 kg
- Hành khô: 1 củ
- Tỏi khô: 1 củ
- Hành lá: 20 gr
- Sả: 2 củ
- Chanh: 1 quả
- Ớt: 2 quả
- Rau mùi: 1 ít
- Gia vị: Mắm muối, mật ong, dầu hào, màu điều, bột tiêu.

Cá lăng nướng muối ớt
Cá lăng nướng muối ớt

CÁCH LÀM

- Cá lăng làm sạch sẽ, rửa lại rồi vớt ra rổ để ráo nước.

- Tiếp đó các bạn sử dụng dao sắc khứa các đường hình ô van 2 bên thân cá. Các bạn cũng có thể cắt khoanh để nướng.

Bật mí: Để có món cá lăng nướng muối ớt ngon mà không bị tanh, khi sơ chế các bạn nên chần qua cá với nước sôi và một ít rượu trắng hoặc rượu gừng.

- Pha muối ớt: 02 thìa nhỏ hành tím bằm nhuyễn, 03 thìa nhỏ sả xay, 3 thìa tương ớt, 01 thìa nhỏ đầu hành băm nhuyễn, 01 thìa nhỏ dầu hào, 01 thìa mật ong nguyên chất, nửa thìa lớn nước mắm ngon, 01 chút ngũ vị hương, 02 thìa nhỏ bột nêm, 02 thìa nhỏ mì chính (bột ngọt), 02 thìa đường cát, nửa thìa nhỏ tiêu bột, 02 thìa nhỏ màu điều, 02 thìa dầu ăn. Cho tất cả vào một cái âu trộn đều thành hỗn hợp nước sốt.
(Các bạn cũng có thể thao khảo thêm: Cách làm muối ớt)

- Sau khi có muối ớt các bạn trút cá lăng vào trong âu xóc đều cho ngấm gia vị rồi để vào chỗ mát khoảng chừng 30 phút cho ngấm đều.

- Trong khi chờ cá ngấm gia vị các bạn chuẩn bị bếp than hoa để nướng cá.

- Tiếp đó các bạn xếp cá ngay ngắn vào vĩ cho lên bếp than nướng chừng 25 phút phút. Cứ vài phút lại lật mặt một lần, nếu thấy cá hơi khô thì quét một chút nước ướp cá lên trên.

Cách làm muối chấm cá nướng


Các bạn lấy 1 cái chảo, cho muối ăn + 3 sả xay nhỏ + thêm một chút tiêu giã nát + 01 thìa cà phế ớt xay + một chút màu điều, trộn đều rồi cho lên bếp rang sơ, đảo đều tay. Khi nào hỗn hợp này nguội thì cho thêm 2 thìa nhỏ bột ngọt vào cùng.

Cuối cùng là dọn cá lăng chấm muối ớt lên cùng với muối chấm, thêm rau răm, dưa chuột chẻ là đủ bộ nhé các bạn.

0 coment�rios:

Post a Comment