2 năm rưỡi, 1578 món ngon, 3 triệu lượt xem

Đã 2 năm rưỡi kể từ khi Blog Món ăn ngon được xây dựng. Hôm nay là ngày Blog cán mốc 3 triệu lượt xem. Cũng như 2 lần trước, mình viết bài này để nhìn lại chặng đường đã qua và định hướng tương lai sắp tới.

» 1 năm, 467 món ăn ngon và 1 triệu lượt xem
» 20 tháng, 2 triệu lượt view, 590 món ăn ngon

Blog đã mất 13 tháng để đạt tới 1 triệu lượt xem đầu tiên và cần 7 tháng cho 2 triệu, và cũng mất 7 tháng để đạt tới 3 triệu.


Trong 7 tháng qua blog cũng thay đổi dần từ chỗ blog cá nhân, chủ yếu chia sẻ công thức nấu ăn với nhiều cảm xúc sang một trang thông tin với nhiều mảng, bao gồm cà sức khỏe, làm đẹp... liên quan đến ẩm thực.

Bên cạnh đó blog cũng được đổi đường dẫn (URL)từ http://lammonanngon.blogspot.com/ sang http://www.imonanngon.info/.

Đổi đường dẫn khiến cho 20% từ khóa bị rớt hạng, lượng visit giảm trong một thời gian. Nhưng đây là hành động bắt buộc do lỗi "cá mập cắn cáp". Từ tháng 3/2015, tới khoảng tháng 7 có tới 3 lần bị đứt cáp quang ngoài biển khiến cho việc truy cập blogspot gặp khó khăn, có đợt tình trạng kéo dài tới 22 ngày mới hết. 

Blog giảm 50% truy cập do truy cập quốc tế khó khăn

Việc sử dụng tên miền mới cùng với đa dạng hóa thông tin sau một thời gian đã ổn định lại lượng truy cập. Trong 2 tháng đổ lại đây lượng truy cập hàng ngày đã trở lại và tăng gấp đôi so với trước đó.

Lượng truy cập là 3.000 visit/ngày so với 1.500 ở giai đoạn trước.

Lượt người xem thực tế > 20 người. 
Và khoảng 40 vào các thời gian cao điểm trong ngày 11 (trưa, chập tối).

Bên cạnh những điều làm được như: đa dạng hóa nội dung thông tin, tăng lượng truy cập, tăng tương tác qua các mạng xã hội Facebook, G+... Thì blog vẫn còn nhiều điều chưa làm được so với mục tiêu đề ra trước đó: "chuẩn bị phương tiện, lên kế hoạch đi tới các vùng miền khác nhau, trải nghiệm và viết về văn hóa ẩm thực của nơi đó. Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá nhiều hơn nữa các Bí quyết làm món ăn ngon, sẽ không chỉ có text mà còn có hình ảnh, video" vẫn chưa là được. Bí Ngô đã hạ quyết tâm là trong nửa năm tới.

Cuối cùng, cảm ơn các bạn đã theo dõi, chia sẻ trong suốt thời gian qua, và trong thời gian tới. 

Blog rất mong nhận được các ý kiến đóng góp từ các bạn.

Bí Ngô xin chân thành cảm ơn!

Thanks !

0 coment�rios:

Post a Comment