Cách làm Kim chi Bắp cải

Các bạn thân mến, trong các lần trước chúng ta đã cũng nhau tìm hiểu về kim chi cải thảo, kim chi củ cải và nhiều loại kim chi khác. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một loại kim chi cũng rất phổ biến của Hàn Quốc: Kim chi Bắp cải.

» Cách làm kim chi củ cải

NGUYÊN LIỆU

- Bắp cải: 1 cây (khoảng 1 kg)
- Muối: 30 gr
- Hành lá: 30 gr
- Ớt bột: 50 gr
- Nước mắm: 20 ml
- Tỏi: 1/2 củ
- Gừng: 1 mẩu nhỏ

Cách làm Kim chi Bắp cải ngon
Kim chi Bắp cải

CÁCH LÀM

- Bắp cải mua về các bạn tách rời từng lá, ngâm rửa sạch trong nước lạnh. Sau đó xếp chồng lên nhau, thái miếng vuống 5 cm.

- Cho bắp cải vào trong thau inox sạch, cứ một lắp bắp cải lại rắc một lớp muối, cứ thế cho tới hết.

- Để bắp cải như vậy trong khoảng 2 tiếng, cứ 30 phút đảo một lần. Sau đó các bạn lấy bắp cải ra rửa sạch, để ráo nước.

- Gừng rửa sạch, thái chỉ.

- Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

- Hành là nhặt rửa sạch, thái khúc ngắn.

- Cho bắp cải vào thau inox, trộn với nước mắm, gừng, tỏi và 1/2 bát con nước. Để như vậy trong khoảng 15 - 20 phút cho bắp cải ngấm gia vị.

- Tiếp đó các bạn cho hành lá, ớt bột Hàn Quốc (tùy khả năng ăn cay), trộn đều cho tới khi hỗn hợp phủ đều các miếng bắp cải.

- Cho bắp cải vào hộp nhựa, đậy kín, để ra một nơi sạch sẽ, sau 2 - 3 ngày là có thể đem ra dùng được. Khi Kim chi chín các bạn nên cho vào tủ lạnh để giữ được lâu hơn và ăn dần.

Kim chi Bắp cải rất ngon! Tuy nhiên khi làm kim chi hay chế biến các món ăn từ bắp cải các bạn nên lưu ý: Bắp cải có đặc tính là cuộn vào vì thế khi người nông dân phun thuốc, thuốc chưa kịp tan hết thì lá cuộn vào trong. Vì thế, có thể nó bắp cải là một trong những loại cây có dư lượng thuốc trừ sâu nhiều hơn các loại rau củ quả khác. Trước khi sử dụng các bạn nên ngâm rữa kĩ. Nếu sử dụng ăn sống, làm gỏi, muối chua thì nên ngâm qua nước muối loãng trong khoảng 15 phút.

Và cuối cùng... như thường lệ... chúc các bạn thành công với món Kim chi Bắp cải !

0 coment�rios:

Post a Comment