Cách làm mứt hạt sen

Mứt hạt sen là một trong những loại mứt truyền thông của người Việt, thường có vào dịp tết, đám cưới, đám hỏi.

Bí Ngô nhớ hồi còn bé, hễ có đám cưới, nhà gái đi mới thì kèm theo thiếp mời cưới bao giờ cũng có một gói chè nho nhỏ đủ gói trong giấy hộng, đủ pha một ấm vào một túi con con đựng độ hơn chục viên mứt sen.

Mứt sen nhìn thế thôi không phải dễ đâu các bạn nhé. Làm không cẩn thận là bám một cục đường to ự, viên mứt sen mà nhìn bằng phân nữa quả trứng chim cút, cứng ngắc. Mứt sen tiêu chuẩn thì phải khô, màu vàng ngà, đường bám một lớp mỏng, bỏ vào miệng là tan ngay, viên hạt sen ngâm đường, ngọt mát, không mất đi cái hương thơm của đồng nội.

Cách làm mứt hạt sen ngon

NGUYÊN LIỆU

- Hạt sen khô: 1 kg
- Đường trắng: 2 kg
- Vani: 1 ống nhỏ.

CÁCH LÀM

- Hạt sen các bạn ngâm trong nước lạnh khoảng 2 giờ. Dùng tayxats nhẹ cho long hết vỏ, rửa sạch, cho vào nước đun sôi, cho nước tro vào, đun tới khi hạt sen chín mềm. Trong quá trình đun các bạn phải đun nhỏ lửa, hạn chế khấy đảo để sen không bị vỡ.

- Cho đường trắng vào chảo cùng với 200 ml nước lạnh, đun tới khi đường tan hoàn toàn, cho hạt sen vào ngâm trong nước đường đặc khoảng 3 tiếng.

- Đặt chảo hạt sen lên bếp, đun nhỏ lửa, đảo nhẹ tay cho tới khi đường kéo tơ thì bắc xuống cho vani vào trộn đều. Bắc lên đun thêm một lúc nữa, tới khi đường kết tinh, bám đều vào hạt sen, khô là được.
Cách làm mứt hạt sen ngon

- Các bạn đợi tới khi Mứt hạt sen nguội hẳn thì bỏ vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp.

0 coment�rios:

Post a Comment