Nem rán (chả giò)

Món nem rán này kể cũng còn nhiều tranh cãi. Người thì nói có có xuất xứ từ miền Bắc, người lại nói bắt nguồn từ miền Nam, người khác lại nói nó được sáng tạo bởi những người Hoa tha hương tại Việt Nam. Thôi thì trong khi các học giả cứ thoải mái nghiên cứu và tranh luận thì mình cứ tranh thủ măm cái đã. 

Món này kể cũng chả khó.

Nguyên liệu:
Nạc vai xay: 200g
Trứng vịt: 1 quả
Thịt cua biển: 100g
Miến dong: 20g, ngâm nước cho nở, cắt ngăn
Dầu ăn: 200 ml
Giá đỗ: 150g, bóp nhẹ cho hơp vụn, có thể thay giá bằng su hào thái chỉ
Bánh đa nem: 30 lá
Mộc nhĩ, nấm hương: 10g, ngâm nở, thái chỉ
Gia vị: Nước mắm, mì chính, hạt tiêu, hạt nêm, đường, dấm, hành + tỏi khô
Rau ăn kèm: mùi, ớt tươi,  đu đủ, cà rốt, xà lách, rau thơm.

Làm món ăn ngon với nem rán, chả giò
Cách làm: 
Thịt lợn, thịt cua đem trộn cùng giá đỗ, miến, mộc nhĩ, nấm hương. Đập trứng vào trộn đều nêm gia vị mì chính tiêu, hạt nêm. Các bạn chú ý, một số loại bánh đa nem khá mặn, nên chỉ cần nêm chút gia vị là vừa ăn.

Bánh đa nem cắt làm đôi. Hòa một bát nước gồm dấm, đường hoặc xoa bia mặt ngoài bánh đa nem, làm cho bánh đa mềm và dễ cuốn, đồng thời tạo được màu vàng đẹp mắt. Cho nhân vào giữa lá bánh, cuộn tròn và đem rán.

Chúng ta sử dụng phương pháp rán ngập dầu để làm chín nem.  Đun sôi dầu, thả nem vào rán vàng, với ra để ráo dầu, bày ra đĩa ăn kèm với rau thơm, xà lách và dưa góp.

Pha nước chấm: Hòa nước sôi để nguội với nước mắm, dấm, đường, tỏi, ớt, mì chính, cân đối để lên được vị chua - cay - mặn - ngọt hài hòa.

Xem thêm các món ăn ngon từ thịt lợn:
- Thịt ba chỉ kho dừa
- Thăn lợn xào chua ngọt

0 coment�rios:

Post a Comment