Gà quay mềm

Bữa nay chủ nhật rảnh rang, trời lại mưa chẳng đi đâu được, các bạn hãy cùng Bí Ngô vào bếp, cùng làm món Gà quay mềm để thưởng thức cùng bạn bè, người thân nhé!

Gà quay mềm rất ngon và đậm đà hương sắc, Gà có màu vàng cánh gián đặc trưng, thịt mềm, nước sốt hơi sánh, thơm mùi đặc trưng của món quay.

» Gà rút xương cuộn hấp
» Thịt gà tẩm vừng rán
» Thịt gà nấu dứa

Bí quyết làm món Gà quay mềm ngon

NGUYÊN LIỆU

- Gà mái: 1 con (1,2 - 1,4 kg)
- Mạch nha: 50 g
- Nấm hương: 5 g
- Hành khô: 5 g
- Dầu ăn: 200 g
- Gia vị: Muối, hạt tiêu, mì chính, húng lìu, xà lách, rau mùi, cà chua, dưa chuột, ớt tươi, chanh quả.

Bí quyết làm món Gà quay mềm ngon

CÁCH LÀM

- Gà sơ chế sạch, nội tạng để riêng (có thể làm lòng gà xào mướp hoặc xào giá).

- Trộn gia vị, mì chính, hạt tiêu, húng lìu và 1/2 hành khô băm nhỏ, đem tẩm ướp vào bụng gà.

- Lấy khăn sạch lau khô da gà, hòa mạch nha vào nước nóng khoảng 40 độ C, xoa lên da gà, để khoảng 15 phút rồi tiếp tục xoa lần thứ 2.

- Đun mỡ nóng già, phi thơm 1/2 hành khô còn lại, vớt ra để riêng. Thả gà vào quay vàng đều sau đó vớt sang xoong cùng với một chút nước dùng. Cho gia vị, mì chính, hành củ phi vàng, nấm hương vào cùng với gà, đậy vung, om nhỏ lửa cho tới khi gà chín mềm (khoảng 30 - 40 phút).

- Khi gà chín vớt ra để nguội, chặt miếng bày lên đĩa, ở dưới bày rau xà lách, múc nước om và nấm hương rưới đều lên trên gà, rắc tiêu, bày rau thơm, cà chua, dưa chuột.

Món gà quay mềm này có thể dùng với cơm hoặc các loại bánh mì đều được. Chúc các bạn có một ngày cuối tuần vui vẻ, ý nghĩa bên người thân!

0 coment�rios:

Post a Comment