Cách làm dầu gấc thủ công

Cách làm dầu gấc thủ công không khó nhưng công dụng của dầu gấc thì vô cùng to lớn. Ngoài các tác dụng tốt cho sức khỏe, dầu gấc còn chứa rất nhiều vit E & A nên giúp da căng mịn, sáng, trị mụn, khô da, rụng tóc.


Ba tác dụng nổi trội được quan tâm nhiều nhất của dầu gấc là: tăng khả năng chống nắng cho da; chống lão hóa rất mạnh, và vô hiệu hóa 75% chất gây ung thư nói chung (nhất là ung thư vú).

Cách làm dầu gấc bôi mặt dưỡng da

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn Cách làm dầu gấc đơn giản và hiệu quả.

Chọn gấc làm dầu


Để có được dầu gấc chuẩn đầu tiên các bạn cần phải chọn được quả gấc tốt nhất. Gấc để làm dầu các bạn nên chọn quả gấc nếp vì chất lượng cao gấp nhiều lần gấc khác, ngoài ra nên chọn quả tròn đều, nắn mềm. gai nở đều, cầm nặng tay, vỏ màu cam.

Cách làm dầu gấc bôi mặt dưỡng da

Cách làm dầu gấc


- Bổ đôi quả gấc chín già, lấy hột, cào mạnh để lấy màng đỏ. Nếu không có thể đem phơi vài giờ cho tróc màng sau đó các bạn đem màng này thái nhỏ, hoặc cho vào máy xanh sinh tố cùng với một chút nước, xay nhuyễn.

- Tiếp đó cho màng gấc cùng với nước nước vào nồi hoặc chảo, cho thêm dầu ăn và rán nhỏ lửa (không nên để lửa lớn dễ bị cháy và không giữ được các tinh chất của gấc). 

Cách làm dầu gấc bôi mặt dưỡng da

- Dầu để làm dầu gấc các bạn có thể dùng dầu olive, dầu đậu nành để làm nhưng đa số nhiệt độ sôi của chúng khoảng 235 độ C, còn dầu dừa chỉ 177 độ C, độ bốc hơi chậm của dầu dừa làm tinh chất của gấc ngấm vào dầu nhiều hơn các loại dầu khác.

(Xem: Cách làm dầu dừa nguyên chất)

- Khi dầu đã chảy ra hết, tóp giòn, các bạn vớt bỏ tóp, rồi để nguội, lọc qua rây để loại cặn rồi cho vào chai đã rửa sạch, sấy khô, có nút đậy thật kín.

Cách làm dầu gấc bôi mặt dưỡng da

Sử dụng dầu gấc thế nào?


- Trong quá trình sử dụng các bạn không nên sử dụng mỡ gấc, dầu gấc để rán, vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy carotene.

Cách làm dầu gấc bôi mặt dưỡng da

- Chúng ta nên trộn dầu gấc vào thức ăn đã nấu chín hoặc uống thay dầu cá, mỗi ngày khoảng 2 thìa cà phê - tương đương 700 microgram vitamin A cho trẻ suy dinh dưỡng. 

- Nếu là dầu gấc nguyên chất ép từ màng gấc đã phơi, sấy khô thì liều cho trẻ em hàng ngày chỉ cần 8 giọt (khoảng 2 viên nang). 

Bảo quản dầu gấc

Cách làm dầu gấc thủ công

- Dầu gấc ở nhiệt độ phòng có thể để được 1 năm. Bảo quản dầu gấc vào lọ thủy tinh tối màu, đặt nơi ít ánh sáng.

Chúc các bạn thành công với cách làm dầu gấc thủ công!

0 coment�rios:

Post a Comment