Thịt chuột đồng nướng muối ớt

Chuột đồng nướng muối ớt công bằng mà nói thì nó không "ghê" như ta vẫn nghĩ.

Chẳng vậy mà cái lần đầu tiên thưởng thức thịt chuộ động của tôi cũng là cái lần phải ân hận và nuối tiếc mãi, vì chỉ có mỗi 4 con cho 6 người. Vậy là mỗi thằng được 2 miếng, nào có nhiều nhặn gì cho cam. Một miếng là để thử thách lòng dũng cảm của bản thân, còn miếng còn lại là để tiếc, vì... nó hết mất rồi.

Thịt chuột nướng muối ớt, chín lên nó cứ đỏ au, hơi béo với lớp mỡ sát da. Nó mềm ngọt như thịt thỏ, thơm như thịt gà, mà trắng không kém gì ếch, mà thơm thì cứ gọi là nứng nức.

Nếu bạn chưa từng thử qua thì Bí Ngô khuyên bạn, nên dũng cảm một lần để khỏi hối hận về sau, là mình đã biết Thịt chuột đồng nướng muối ớt quá muộn màng.


NGUYÊN LIỆU

- Chuột: 1 kg
- Ớt tươi: 2 quả
- Hành tím: 3 củ
- Tỏi: 1 củ
- Gia vị: muối, tiêu, đường, bột ngọt (mì chính), rượu trắng, ớt tươi

CÁCH LÀM


- Chuột sơ chế sạch (lột da,chặt bỏ đầu và 4 chân , làm sạch nội tạng, bỏ hạch ). Nói vậy chứ mấy ai dám làm, tốt nhất là thuê người bán người ta xử cho nhanh, mình chỉ việc mang thịt về.

- Ướp gia vị bao gồm: 1 thìa cà phê muối , 2 quả ớt hiểm băm nhỏ, 1 thà cà phê thìa đường, 1 bột ngọt. Để 30 phút cho ngấm đều gia vị.
(Xem thêm: Cách làm Thịt chuột đồng nướng muối ớt)

- Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ để sẵn.

- Sau khi thịt chuột thấm đều, các bạn đem lên nướng trên than hồng trong khoảng 20 đến 25 phút, cho đến khi thịt chuột chín nổi màu cánh gián là được.

- Thịt chuột nướng xong có thể chặt nhỏ hoặc để nguyên con tùy thích.

- Khi ăn các bạn dọn kèm rau răm hoặc dưa leo đều ngon.

- Thịt chuột đồng nướng muối ớt dùng làm món nhậu hoặc món ăn kèm với cơm đều được.

0 coment�rios:

Post a Comment