Pizza tôm

Thỉnh thoảng lại nổi cơn thèm bánh Pizza, mà ngoài hàng thì đắt khói lửa. Thôi thì lăn vào bếp, làm bánh pizza tôm cho cả nhà cùng thưởng thức vậy.

» Súp bông cải xanh
» Salad trứng chần

NGUYÊN LIỆU

- Tôm: 300 gr
- Bột mì: 140 gr
- Nước ấm: 100 ml
- Men khô: 3 gr
- Dầu ăn: 2 thìa
- Muối: 5 gr
- Ớt Đà Lạt: 1/3 quả
- Thịt hun khói: 100 gr
- Hành tây: 1/2 củ
- Sốt cà chua
- Phô mai Mozzarella

Pizza tôm
Pizza tôm

CÁCH LÀM

- Đàu tiên các bạn đem bột mì + men + muối cho vào âu trộn trước, sau đó cho từ từ cho nước (không nên dùng sữa tươi) và dầu ăn vào. Mang bao tay rồi nhồi bột thật kĩ cho tới khi bột quyện thành 1 khối và bột không quá khô. Tiếp đó các bạn lấy khăn nhúng nước ấm vắt ráo và phủ lên miệng âu bột, ủ nơi ấm khoảng 45 phút cho bột nở gấp đôi.

- Ớt chuông thái hạt lựu.

- Thịt hun khói, thái miếng nhỏ

- Qua 45 phút, các bạn lấy bột ra nhồi lại 1 rồi cán bột tròn hơi mỏng để lên sẵn lên khay bánh. Đồng thời thoa một chút dầu ăn xung quanh viền bánh.

- Cho sốt cà chua lên mặt bánh, thoa đều (các bạn lưu ý là đừng dùng sốt quá nhiều sẽ khiến bánh sẽ bị chua). Sau đó cho thịt hun khói, hành, ớt và tôm. Cuối cùng các bạn rắc phô mai rồi cho 1/2 thìa canh dầu ăn lên phần nhân bánh.

- Bật lò nướng ở 190 độ C trước 10-15 phút, sau đó cho bánh pizza vào ngăn giữa lò và nướng trong khoảng 17-20 phút là được (không nên để nhiệt quá cao, bánh dẽ bị cháy, còn nhiệt độ quá thấp thì bánh bị chai, cứng).

- Khi bán chín các bạn tắt lò, lấy bánh ra.

Chúc các bạn thành công với món Pizza tôm !

0 coment�rios:

Post a Comment