Cách làm chè trôi nước đơn giản mà ngon

Cách làm chè trôi nước đơn giản mà ngon là cách làm đơn giản mà hiệu quả nhất, các bạn có thể thử ngay tại nhà khi nào rảnh rỗi.

» Chè yến hạt sen
» Chè nha đam đường phèn
» Chè sắn nóng cho ngày mưa gió

NGUYÊN LIỆU

- Đậu xanh chà vỏ: 200 gr
- Bột nếp: 400 gr
- Dầu ăn: 30 ml
- Hành tím: 2 củ
- Đường thốt nốt: 300 gr
- Gừng: 1 mẩu nhỏ
- Vừng rang: 50 gr (nên chọn vừng trắng cho đẹp).

Cách làm chè trôi nước đơn giản mà ngon
Cách làm chè trôi nước đơn giản mà ngon

CÁCH LÀM

- Để có món chè trôi nước ngon đúng điệu đầu tiên các bạn đem đậu xanh nấu chín, tán nhuyễn (các bạn có thể ngâm trong nước vài tiếng sau đó nấu với lượng nước xâm xấp mặt đậu).

- Trộn 350g bột nếp với 300ml nước sôi, trộn cho nước ngấm vào bột, đậy nắp lại một lúc cho bột nở.

- Phi hơi vàng hành tím với dầu, cho đậu xanh vào xào, đảo đều cho đậu + hành + dầu trộn đều với nhau khoảng 5 phút trên lửa vừa. 

- Sau đó các bạn để nguội và vo đậu thành các viên tròn nhỏ, vừa ăn (khoảng 15 gr/viên).

- Lấy bột ra mặt phẳng, nhồi bột cho mịn, lúc này thấy bột bắt đầu dính tay thì các bạn thêm (nốt 50 gr bột khô) bột áo.

- Chia bột thành các khối nhỏ, tương ứng với số nhân, rồi cho nhân vào gói kín (bột chỉ ấn dẹt bọc  2/3 viên nhân, sau đó dùng tay miết nhẹ bột dần dần cho bao hết nhân và kín).

- Bắc một nồi nước sôi, thả từng viên bột vào, nấu đến khi viên bột trôi nước nổi lên mặt là được, vớt ra, ngâm vào trongnước lạnh.

- Nấu 300 gr đường thốt nốt với 400 ml nước, đợi cho tan đường và sôi lên, các bạn cho gừng xắt sợi vào, vớt trôi nước thả vào đường, nấu sôi nhẹ cho trôi nước thấm đường, nấu khoảng 5 phút thì tắt bếp. Trong quá trình đun các bạn không nên để lửa quá lớn, viên bánh sẽ bị vỡ.

Vậy là món chè trôi nước đơn giản mà ngon đã sẵn sàng cho thưởng thức rồi, chúc các bạn ngon miệng!

0 coment�rios:

Post a Comment