Chè bí đỏ đậu xanh rau câu

Chè bí đỏ đậu xanh rau câu dịu ngọt, một chút bùi bùi của bí đỏ quyện với mùi thơm nhẹ của đậu xanh, chút giòn dai của rau câu sẽ khiến ai đã một lần thử qua cũng phải mê tít.

» Chè dứa hạt é
» Chè sữa trân châu hoa quả
» Chè bạch quả đu đủ

NGUYÊN LIỆU

- Đậu xanh vỡ: 200 gr
- Bí đỏ: 300 gr
- Sữa tươi: 250 ml
- Thachjagar: 50 gr
- Nước cốt dừa: 1/2 hộp
- Đường, vani và một chút xíu muối.

Chè bí dỏ dậu xanh rau câu
Chè bí dỏ dậu xanh rau câu

CÁCH LÀM

- Đầu tiên bạn hòa chung 50 gr agar với 240ml nước rồi khuấy đều. Sau đó bắt lên bếp nấu trong thời gian khoảng 10 phút rồi đổ ra bát cho vào tủ lạnh. 

- Đến khi thạch đông thì các bạn lấy ra và bào thành sợi. 

- Bí đỏ gọt vỏ, cắt thành hình quân cờ.

- Đậu xanh rửa sạch, để ráo nước.

- Cho bí đỏ, đậu xanh vào nồi rồi đổ nước ngập mặt mặt bí đỏ và đậu xanh khoảng 5cm. Sau đó các bạn bật lửa và nấu ở mức lửa trung bình trong khoảng thời gian 20 phút, đến khi bí đỏ sẽ chín và đậu xanh nở. Trong quá trình nấu các bạn nhớ thi thoảng hớt bọt. 

- Đến khi bí và đậu xanh chín, bạn các cho ½ thìa cà phê vani, đường theo khẩu vị và thêm một chút muối để món chè thêm thơm ngon, đậm vị. 

- Cuối cùng  các bạn cho sữa tươi vào là hoàn thành xong món chè bí đỏ đậu xanh rau câu rồi. 

- Chè bí đỏ đậu xanh rau câu này có thể ăn nóng hay ăn lạnh với đá bào đều được. Khi ăn, các bạn cho thêm rau câu, nước cốt dừa và có thể rắc chút vừng rang lên trên sẽ ngon hơn.

Những miếng bí đỏ bùi bở quyện với hương thơm dịu nhẹ của đậu xanh, dai dai rau câu tạo nên bản giao hưởng của chè bí đỏ đậu xanh rau câu ngon tuyệt cú mèo.!

0 coment�rios:

Post a Comment