Chè đậu đỏ bánh lọt

Chè đậu đỏ bánh lọt mát lạnh với phần bánh lọt dai mềm, vị ngọt bùi của đậu đỏ, thơm lừng hương cốt dừa khiến ai cũng muốn thưởng thức sẽ giúp bạn luôn dễ chịu trong một ngày hè oi nóng!

» Chè bí đỏ đậu xanh rau câu
» Chè dứa hạt é
» Chè sữa trân châu hoa quả

NGUYÊN LIỆU

Nguyên liệu cho phần đậu đỏ

- Đậu đỏ: 300 gr
- Muối: 1/2 thìa cà phê
- Đường: 80 gr

Nguyên liệu cho chè bánh lọt

- Bột gạo tẻ: 30 gr
- Bột năng: 30 gr
- Đường cát trắng: 30 gr
- Bột năng: 20 gr
- Nước vôi trong: 200 ml
- Muối
- Lá nếp (lá dứa)
- Lạc rang

Cách làm Chè đậu đỏ bánh lọt ngon
Chè đậu đỏ bánh lọt

CÁCH LÀM

-  Đầu tiên các bạn rửa sạch đậu đỏ, loại bỏ những hạt hỏng ra. Tiếp đó, các bạn hòa nước lọc với một thìa muối nhỏ rồi dùng để ngâm đậu qua đêm. 

- Xay lá nếp rồi hòa với 350 ml nước sôi nóng.

- Trộn lẫn bột năng, bột gạo, ½ thìa muối nhỏ và nước vôi trong vào trong nồi. 

- Đổ nước lá nếp vào nồi bột rồi đặt lên trên bếp và đun ở mức lửa nhỏ. Trong khi đun, các bạn nhớ thường xuyên khuấy cho đến khi hỗn hợp bột nổi trong và trở nên đặc lại thì tắt bếp. 

- Các bạn chuẩn bị sẵn một âu nước lạnh, múc một ít hỗn hợp bột vào vải màn (hoặc dụng cụ để ép khoai tây hoặc là sử dụng một chiếc rổ có lỗ vừa). Lấy tay ép khuôn để tạo thành những sợi bánh lọt ngắn. Trong khi ép các bạn nhẹ nhàng lắc đều tay để sợi bánh lọt rơi xuống âu nước lạnh. Các bạn làm phần bột cho hết, sau đó đổ hỗn hợp sợi bánh lọt ra rổ và để cho ráo hết nước.

- Cho vào nồi phần đậu đỏ đã ngâm, cho thêm nước lọc và tiến hành đun sôi, hầm cho đến khi hạt đậu mềm ra. Khi đậu mềm các bạn bỏ thêm đường vào, đun sôi và để mức lửa nhỏ cho đậu ngấm đều đường.

- Bạn dùng một chiếc nồi nhỏ hòa bột ngô + đường + muối + nước cốt dừa. Đặt nồi lên bếp và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp nước cốt dừa trở nên đặc lại thì tắt bếp và để cho nguội hẳn. 

- Thương thức: múc vào cốc một ít chè đậu đỏ, thêm bánh lọt và chan nước cốt dừa bên trên, bỏ thêm một chút lạc rang chín đã giã và dùng với đá bào nhỏ.

Chúc các bạn thành công với Chè đậu đỏ bánh lọt !

0 coment�rios:

Post a Comment