Dạ dày lợn quay sốt chua ngọt

Bao tử tiềm tiêu mãi cũng chán, giả voi thì cầu kỳ, luộc thì thường ăn rồi... Hôm nay Bí Ngô chia sẻ với các bạn Dạ dày lợn quay sốt chua ngọt thử xem thế nào nhé.


NGUYÊN LIỆU

- Dạ dày lợn: 1 cái
- Hành củ tươi: 50 g
- Hành khô: 2 củ
- Gừng: 50 g
- Tỏi khô: 1/2 củ
- Hoa hồi, thảo quả, quế chi: mỗi thứ 3 g
- Rau mùi
- Bột đao
- Dầu ăn
- Gia vị: Dấm, đường, muối, tiêu, tương ớt

Bí quyết làm món Dạ dày lợn quay sốt chua ngọt ngon
Dạ dày lợn quay sốt chua ngọt

CÁCH LÀM

- Dạ dày lợn chọn cái to, dầy, rửa sạch, bóp hết nhớt, sau đó xát muối + rửa lại, bóp với dấm rửa lại. Đun một nồi nước sôi, cho dạ dày vào chần qua, cạo, rửa lại một lần nữa cho thật sạch.

- Hoa hồi, thảo quả, quế chi rang qua cho vàng, đập hơi dập.

- Gừng và 1/2 hành nướng trên than cho thơm, rửa sạch, đập dập.

- Tỏi khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

- Hành củ tươi sơ chế sạch, các khúc dài 5 cm, bỏ bớt dọc xanh bên dưới, củ bổ đôi.

- Cà rốt sơ chế sạch, thái chân hương.

- Rau mùi sơ chế sạch, để riêng.

- Đu sôi khoảng 2 lít nước, cho hoa hồi + thảo quả + quế chi + hành nướng + gừng nướng + muối + đường + 1 thìa dấm cho dạ dày vào luộc chín mềm (khoảng nửa giờ), vớt ra để nguội.

- Cho dầu vào chảo đun nóng già, phi thơm hành tỏi khô, vớt ra để riêng, thả dạ dày vào quay chín vàng, vớt ra để róc mỡ, thái vát miếng hơi dài, to bản, khoảng 1,5 cm.

- Hòa một bát nước gồm: dấm + đường + tỏi + ớt + tương ớt + muối sao cho vị chua cay mặn ngọt cân đối.

- Đun dầu nóng già, phi thơm hành tỏi, cho cà rốt vào xào qua, trút nước chua ngọt vào đun sôi, xuống bột đao để tạo thành sốt có độ hơi sánh, cho dạ dày và hành tươi vào đảo đều, lấy ra bày vào đĩa, rắc hạt tiêu, rau mùi, ăn ngay khi còn nóng.

Dạ dày lợn quay sốt chua ngọt ngon có vị chua ngọt cân đối, thơm mùi đặc trưng của các loại gia vị tẩm ướp, mềm và thơm, thường được dùng chung với cơm.

Người miền Nam khi làm các món sốt chua ngọt thường sử dụng thêm: ớt xanh, ớt đỏ, hành tây, dứa, cần tây... các bạn cũng có thể cho thêm nếu thích.

0 coment�rios:

Post a Comment