Mề gà nướng sả ớt

Mề gà nướng sả ớt giòn sần sật, thơm cay, tê tê đầu lưỡi. Món này thường được sử dụng để ăn chơi hoặc dùng chung với bia như một món nhắm. Cuối tuần rảnh rang các bạn thử làm xem sao nhé.

» Lòng gà xào giá, bí đỏ
» Trứng non xào dứa
» Canh chua gà ngó sen

NGUYÊN LIỆU

- Mề gà: 300 gr
- Sả: 1 củ
- Tỏi: 5 tép
- Ớt sừng: 1 quả
- Hành tím: 1 củ
- Mật ong: 1 thìa
- Gia vị: 1/2 thìa cà phê bột nêm; 1/2 thìa cà phê tiêu; 1 thìa canh dầu hào; 1 thìa canh đường; 1/2 thìa canh bột nghệ; 1 thìa canh xì dầu.

Cách làm Mề gà nướng sả ớt ngon
Mề gà nướng sả ớt

CÁCH LÀM

- Mề gà mua về các bạn rửa sạch với nước lạnh có pha chút muối, nhồi bóp thật kĩ, sau đó xả lại nước lạnh rồi chần sơ qua nước nóng cho hết nhớt và sạch mùi. Vớt ra để ráo nước.

- Sả đập dập, băm nhỏ.

- Hành + tỏi bóc vỏ đập dập, băm nhỏ.

- Ớt bỏ hạt, băm nhỏ.

- Trộn hành, tỏi, sả, ớt, mật ong với 1/2 thìa cà phê bột nêm; 1/2 thìa cà phê tiêu; 1 thìa canh dầu hào; 1 thìa canh đường; 1/2 thìa canh bột nghệ; 1 thìa canh xì dầu.

- Cho mề gà vào tô cùng với hỗn hợp gia vị, trộn đều và ướp trong 30 phút cho ngấm gia vị.

- Xiên mề gà vào que xiên thịt nếu dùng lò nướng điện, hoặc xếp vào vỉ nướng nếu dùng than hoa.

- Nếu dùng bếp than hoa thì thời gian nướng khoảng 30 phút, cứ 2 - 3 phút các bạn trở một lần. Còn sử dụng lò nướng thì các bạn mở lò nướng ở nhiệt độ 230 -240 độ trong10 phút, sau đó cho khay mề gà vào nướng mỗi bên 15 phút là mề chín và vàng mặt.

- Xếp sẵn một đĩa xà lách rau thơm ra dĩa, cùng dưa leo, cà chua. Sau sau khi mề gà chín các bạn xếp lên rau. 

- Khi ăn các bạn cuốn Mề gà nướng sả ớt với rau xà lách, tía tô cùng với dưa leo, cà chua, chấm cùng muối ớt (Xem thêm: Cách làm muối ớt)

0 coment�rios:

Post a Comment