Canh chua gà ngó sen

Ngó sen có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: gỏi ngó sen, ngó sen xào, nấu canh... Tuy nhiên có một món rất ngon, đó là Canh chua gà ngó sen.

Chế biến món ngó sen nấu canh chua thịt gà rất dễ dàng và nhanh gọn. Nhanh, đơn giản, ngon mà không phải ai cũng biết đâu nhé.

» Canh chua gà ngó sen
» Salad Dưa Chuột Thịt Gà
» Đùi gà nướng ngũ vị

NGUYÊN LIỆU

- Gà ta: 1 con
- Ngó sen: 0,5 kg
- Tỏi: 1 củ
- Sả: 3 củ
- Mẻ ngấu: 2 thìa lớn
- Ớt sừng: 1 quả
- Rau mùi tàu: 1 ít
- Rau ngổ: 1 ít
- Dầu ăn
- Gia vị: muối, đường, mì chính, nước mắm.

Cách làm món Canh chua gà ngó sen
Canh chua gà ngó sen

CÁCH LÀM

- Gà các bạn nên chọn gà ta, trọng lượng khoảng 1,2 - 1,5 kg, sơ chế sạch, để ráo.

- Tỏi khô bóc vỏ, băm nho.

- Sẳ đập dập, băm nhỏ.

- Ớt bỏ hạt, thái vát.

- Mẻ lọc lấy nước đặc.

- Mùi tàu + ngổ nhặt rửa sạch, thái khúc ngắn.

- Ngó sen mua ở chợ các bạn nên chọn hững cọng non, cắt khúc rửa sạch, ngâm nước lạnh có pha nước cốt chanh (hoặc chút dấm) để ngó sen giữ được màu trắng đẹp, vớt ra để ráo.

- Thịt gà chặt miếng vừa ăn, ướp với muối, bột ngọt, sả bằm… cho ngấm.

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn, phi thơm tỏi kho, cho thịt gà vào xào săn, đổ nước lạnh ngập thịt gà, đun sôi, hơt bọt, nêm gia vị: muối, đường, mì chính, nước mắm, riêng mẻ các bạn cho từ từ tới khi đạt độ chua vừa ý (các bạn có thể dùng me chín thay cho mẻ).

- Cuối cùng, khi thịt gà chín các bạn cho ngó sen vào nấu cùng, khi ngó sen chín thì cho rau ngổ + mùi tàu thái nhỏ vào.

Canh chua gà ngó sen là món ăn mang hương vị miền Tây sông nước. Chắc chắn bạn và cả gia đình sẽ thích mê với vị dai, ngọt, béo của thịt gà kết hơp với cái giòn, thơm “đặc trưng” của ngó sen… hài hòa với vị chua dịu của mẻ, kích thích vị giác.

Để có thể thưởng thức món Canh chua gà ngó sen ngon đúng điệu các bạn đừng quên một bát nước mắm nguyên chất, dằm thêm trái ớt tươi nhé.

Canh chua gà ngó sen đặc biệt rất thích hợp với những ngày hè nắng nóng !

0 coment�rios:

Post a Comment