Chân gà ngâm mắm

Món Chân gà ngâm mắm không chỉ dành cho dân nhậu mà còn khiến rất nhiều người thích mê trong các bữa cơm gia đình. Cách làm món này cũng không khó lắm, các bạn có thể làm sẵn một ít để dùng dần

» Thịt gà chiên cốm
» Cánh gà bọc cốm chiên
» Gà hầm tam thất - thần dược cho phụ nữ sau sinh

NGUYÊN LIỆU

- Chân gà: 1 kg
- Nước mắm ngon: 250 ml
- Giấm gạo: 300 ml
- Đường vàng: 500 gr
- Nước lọc: 1 lít
- Tiêu sọ xay: 30 gr
- Hạt tiêu xanh: 3 - 5 cọng
- Tỏi khô: 1 củ
- Ớt tươi: 3 quả
- Gừng: 1 nhành nhỏ

Chân gà ngâm mắm
Chân gà ngâm mắm

CÁCH LÀM

- Để có món chân gà ngâm mắm ngon đầu tiên các bạn cần chọn chân gà công nghiệp (đặt trước các bà hàng gà). Chân gà công nghiệp to và mềm, chân gà ta thì chủ yếu là gân nhiều và cứng.

- Chân gà mang về các bạn trần nước sôi, bóc bỏ vảy, cắt bỏ móng (nên dùng kéo để cắt, dùng dao sẽ khiến da bị co rút lại trong quá trình ngâm, không được đẹp). Sau đó các bạn xát rửa chân gà với muối cho thật sạch, để ráo.

- Cho chân gà vào nồi, để nước lạnh, luộc chín chân gà với chút muối và gừng. Khi chân gà chín tới (khoảng 5 phút kể từ lúc sôi) các bạn vớt ra, ngâm trong nước lạnh cho khỏi thâm. 

- Khi chân gà nguội hoàn toàn thì vớt ra để ráo.

- Tỏi khô bóc vỏ, thái lát mỏng.

- Ớt đập dập.

- Đun sôi: đường + mắm + dấm + nước lọc + hạt tiêu sọ. Khi sôi thì nếm và điều chỉnh vị mặn ngọt - chua - cay theo ý muốn. Tắt bếp, để hỗn hợp thật nguội.

- Xếp chân gà vào lọ thủy tinh sạch, đổ hỗn hợp mắm ngập, thêm tiêu xanh, ớt, tỏi và dùng phên chèn cho chân gà luon ngập trong nước mắm. 

- Chân gà ngâm mắm sau 4 - 5 ngày có thể dùng được. Khi chân gà được các bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn.

- Khi lấy chân gà ra khỏi lọ mắm các bạn nên lây vừa đủ để ăn và hết. Nếu không ăn hết cất riêng lọ khác để bảo quản được lâu và bị hỏng cả hũ chân gà.

Chúc các bạn thành công với Chân gà ngâm mắm !

0 coment�rios:

Post a Comment