Kem cà phê ngon đê mê

Kem cà phê - một thức ăn vặt vào mùa hè được nhiều người yêu thích. Giờ đây bạn có thể tự làm kem cà phê tại nhà để đãi cả gia đình với cách làm đơn giản dưới đây.

» Cách làm Kem xoài tươi đơn giản
» Cách làm kem dâu tại thơm mát
» Cách làm kem đậu xanh

NGUYÊN LIỆU

- Cà phê nguyên hạt chưa xay: 125 gr
- Sữa tươi không đường: 375 gr
- Trứng gà: 5 quả
- Kem tươi: 375 ml
- Đường: 167 gr
- Muối: 5 gr
- Va ni: 5 gr
- Cà phê xay: 1,5 gr

Cách làm Kem cà phê
Kem cà phê

CÁCH LÀM

- Các bạn cho đường + sữa + cà phê nguyên hạt + muối + 1/3 kem tươi vào trong một nồi nhỏ, đun cho đến khi ấm lên (nhưng không sôi). Sau đó các bạ tắt bếp, đậy vung. 

- Để nguội trong phòng khoảng 1 tiếng cho nguội. Sau đó lại đun nóng hỗn hợp trên lửa vừa một lần nữa (không để sôi). 

- Trứng gà chỉ lấy lòng đỏ, đánh tan trong một bát lớn, đổ từ từ hỗn hợp cà phê ấm vào lòng đỏ trứng, khuấy liên tục để lòng đỏ chín dần.

- Chuyển hỗn hợp vừa trộn vào lại nồi, để lửa vừa, vừa đun vừa dùng phới khuấy đều hỗn hợp liên tục cho đến khi hỗn hợp đặc hơn một chút, nhưng không được quá chín.

- Đổ 2/3 kem tươi còn lại vào bát thủy tinh lớn. Đổ hỗn hợp sữa - trứng - cà phê qua rây lưới xuống bát kem tươi. Tiếp tục cho vani và cà phê xay vào, khuấy đều và đợi cho đến khi nguội hẳn thì cho hỗn hợp vào tủ lạnh một thời gian.

- Sau đó, chia hỗn hợp vào hộp nhựa, cho vào ngăn đá tủ lạnh. Cứ 1 tiếng lại lấy ra đảo đều để kem mịn, không có đá răm, các bạn đảo khoảng 3 lần là ok.

Vậy là các bạn đã có Kem cà phê ngon đê mê giúp giải nhiệt ngày hè rồi đó !

0 coment�rios:

Post a Comment