Canh dưa nấu cá trê

Thật tình thì mình cũng không hiểu sao một số người lại không thích cá trê và các loại da trơn nói chung. Như món canh dưa nấu cá trê ấy, ngon chết đi được.

cá trê nướng, rán cũng ngon, phải nhà nào mát tay, chế được bắt nước mắm chanh tỏi ớt, đậm một tý chấm với mấy món ấy thì phải biết.

» Canh cải cúc nấu cá rô
» Súp vi cá mập
» Cá Sapa nướng giấy bạc

Trở lại với canh dưa nấu cá trê nào!

NGUYÊN LIỆU

- Cá trê: 700 gr
- Dưa cải chua: 500 gr
- Cà chua: 3 quả
- Hành khô: 1 củ
- Hành hoa: 5 cọng
- Dầu ăn: 50 ml
- Gia vị: Nước mắm, mì chính, muối
- Rau diếp, rau thơm để ăn sống

Bí quyết làm món Canh dưa nấu cá trê ngon
Canh dưa nấu cá trê

CÁCH LÀM

- Cá trê tốt nhất là kêu người ta chế biến luôn ngoài chợ, còn đã lỡ mang về nhà thì: lấy chầy hoặc sống dao đập vào đầu, tuốt sạch nhớt, cắt bỏ hoa khế, 2 cục hoi. Nếu cá to thì cắt khúc, cá nhỏ để nguyên, khía vào đường trên mình cả để khi ướp được ngấm gia vị.

- Cá sau khi sơ chế sạch, ướp với chút muối. Rất lưu ý các bạn là ướp cá nên hạn chế mì chính. Để 20 phút cho ngấm, trong khi chờ cá ngấm ta sơ chế sang các nguyên liệu khác.

- Dưa chua nếu để cả cây muối thì thái khúc 3 cm, vắt bỏ bớt nước chua (nếu dưa quá chua các bạn nên rửa qua nước lạnh, vắt ráo).

- Cà chua rửa sạch bổ múi cam.

- Hành khô bóc vỏ, thái lát.

- Hành hoa nhặt rửa sạch thái khúc.

- Rau thơm + rau diếp nhặt rửa sạch, ngâm nước muối loảng, sau đó vớt ra, vảy ráo.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn, đun nóng, chiên sơ cá. Sau đó lấy cá ra, gạn bớt dầu ăn, cho hành khô vào phi thơm, cho cà chua vào đảo, cho tiếp dưa chua vào xào. Nêm gia vị cho ngấm vào dưa. Vì dưa muối thường đã mặn nên chỉ cho mì chính và chút xíu nước mắm là vừa.

- Khi dưa ngấm đều gia vị, các bạn cho khoảng 1,2 lít nước lạnh vào đun sôi. Tùy theo loại dưa, dưa vụ đông thì dày mình như khi nấu rất nhanh mềm chỉ 20 phút là được. Dưa vụ chiêm thì thường mỏng và dai, khi nấu thì cũng lâu hơn. Nấu được nửa chừng các bạn cho cá vào đun cùng tới khi dưa mềm là được. Cá không nên ninh quá lâu, mất ngọt.

- Cuối cùng là rắc hành hoa, múc ra tô, ăn nóng cùng với rau sống, kèm thêm một bát nước mắm chấm rau sống.

Mùa đông mà ngửi được mùi canh cải chua, nhất là gân bò hoặc Canh dưa nấu cá trê thì cái dạ dày nó kêu thì...!

0 coment�rios:

Post a Comment