Cách pha nước chấm vịt

Nước chấm vịt thì tùy theo vịt được chế biến là món gì: luộc thi chấm mắm gừng, nướng thì chấm xì xầu, nấu hoặc nướng chao thì chấm chao.

Ngoài ra thì còn nhiều món khác như: chiên sả, xào chua ngọt, ninh măng... Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu 3 loại nước chấm vịt thông dụng nhất.

Mắm gừng chấm vịt luộc


Vịt luộc chấm muối tiêu cũng được, xì dầu cũng tạm, nhưng chuẩn nhất là mắm gừng, Vì thịt vịt có tính hàn (lạnh) nên chấm với mắm gừng (ấm) là âm dương hài hòa, quá hợp lý luôn.

Nguyên liệu
- Nước mắm ngon: 1/2 bát nước chấm
- Gừng: 1 miếng cỡ ngón tay
- Đường: 1/2 thìa
- Chanh: 1/2 quả
- Ớt: 1 quả

Cách pha nước mắm gừng chấm vịt

Các bạn cạo sạch vỏ, rửa gừng thật sạch sau đó đập dập, băm nhỏ, cho vào bát nước chấm cùng với ớt thái lát hoặc băm nhỏ, thêm chanh, đường, đánh tan. Nước chấm vịt cũng gần như nước chấm ốc nhưng đậm hơn.

Xì dầu chấm vịt nướng

Nguyên liệu
- Xì dầu: 1/2 bát nước chấm
- Tỏi: 1/2 củ
- Ớt: 1 quả
- Chanh: 1  quả
- Đường: 1 thìa
- Mì chính: 1/2 thìa

Cách pha xì dầu tỏi ớt chấm vịt

Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn. Ớt đập thái lát. Cho tỏi, ớt vào bát xì dầu, vắt chanh, cho đường và quấy đều cho tan hết gia vị. Nếu trong quá trinh nướng vịt các bạn ướp bằng tỏi, gia vị, mắc mật thì các bạn giữ lại nước này, đun sôi cùng với xì dầu và nêm các gia vị như trên, đợi tới khi nguội thì cho chanh, ớt. Cuối cùng xuống một chút bột sắn hoặc bột năng cho nước sốt hơi sanh là được.

Chao chấm vịt nướng và nấu chao

Nguyên liệu
- Chao: 1 lọ nhỏ
- Đường: 100 gr
- Bột ngọt: 10 gr
- Sa tế

Cách pha sốt chao chấm vịt

Chao cho ra một tô lớn, dùng thìa quết nhuyễn sau đó cho 1/2 lượng nước chao vào, cho đường, bột ngọt quấy đến khi thành một hỗn hợp đặc sánh giống như sốt. Khi nào ăn thì các bạn cho một ít ra bát nhỏ, rồi cho sa tế vào.


Các cạn có thể xem chi tiết: Cách pha chao cho các món nấu, nướng

0 coment�rios:

Post a Comment