Cách làm bắp cải muối

Cách làm dưa bắp cải muối không khó, vấn đề làm món dưa này rất nhanh chua, khi chua thì không dùng để nấu giống như dưa cải muối được. Thực ra ngày còn bé mình thấy thình thoảng dưa bắp cải bị chua quá mẹ mình vẫn thường đem nấu với cá mương, cá thầu dầu nhưng dưa này nấu lên hay bị nhũn, vị vẫn rất chua.

NGUYÊN LIỆU

- Bắp cải trắng: 1 cây khoảng 2 kg
- Cà rốt: 1 củ
- Rau răm: 1 mớ nhỏ
- Cần nước: 1 mớ nhỏ
- Muối, đường.
- Bình để muối

Cách làm dưa bắp cải muối chua
Bắp cải muối chua giòn

CÁCH LÀM

- Bắp cải tách rời từng lá, rửa sạch, dùng dao thái thành sợi nhỏ.

- Cà rốt gọt vỏ, thái sợi.

- Rau cần nước bỏ bớt lá, rễ, rửa sạch, thái khúc khoảng 5 cm (loại rau này bạn nào không thích thì có thể không cho, căn bản nhất là có bắp cải và thơm mùi rau răm, cà rốt cũng chi là tạo màu sắc cho đẹp).

- Rau răm nhặt rửa sạch, thái khúc ngắn khỏng 1 cm. Rau răm các bạn nên chọn loại non, khi ăn sẽ không bị xơ, cứng.

- Các loại rau củ kể trên các bạn sau khi nhặt rửa sạch thì ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút, sau đó vớt ra để ráo.

- Chuẩn bị nước ấm, cho vào nước khoảng 3 - 4 thìa muối, một thìa được, các bạn nếm thử thấy vị hơi hơi mặn là được. Muốn nhanh được ăn hơn, có thể thay đường bằng 1 - 2 thìa dấm gạo. 

- Cuối cùng các bạn cho bắp cải và các loại rau củ vào bình sạch, đổ nước muối đường vào, dùng phên cài để cho rau luôn ở dưới mực nước.

- Sau đó, bỏ rau vào, nhấn chìm rau xuống nước. Không như  muối cà, hay su hào muối... khi  muối dưa bắp cải các bạn không nên muối nặng quá dưa sẽ bị dập, không ngon.

- Dưa bắp cải chỉ khoảng một ngày là ăn được, các bạn có thể ăn kèm với các loại thịt kho, đồ dễ ngán trong bữa cơm. Ngoài ra còn một chiêu nữa có lẽ ít bạn biết: cơm rang dưa mà dùng dưa bắp cài thì còn có phần ngon hơn dưa cải chua nhé !

0 coment�rios:

Post a Comment