Mực tươi xào dứa

Mực xào dứa sẽ đưa bạn đến với thế giới của màu sắc: xanh của hành hoa, đỏ của ớt, mực trắng ngà, thêm dứa vàng tươi. Mực giòn ngọt tự nhiên, rất thú vị.

Bí quyết làm món Mực tươi xào dứa ngon
Mực tươi xào dứa
NGUYÊN LIỆU
- Mực ống: 0,5 kg
- Dứa chín: 1/2 quả nhỏ
- Cần, tỏi tây: 50 gr
- Gừng, rượu
- Ớt sừng 1/2 quả
- Rau mùi hoặc thì là (dùng trang trí)
- Tỏi khô: 1/2 quả
- Dầu ăn
- Gia vị: Mì chính, muối, tiêu, xì dầu (nước tương)

CÁCH LÀM
- Mực ống mua về các bạn rửa sạch, bỏ bỏ nang và lớp màng bên ngoài, bóp với rượu gừng, để một lúc cho hết tanh rồi rửa lại, vớt ra để ráo.

- Với mực ống bạn có thể thái khoanh hoặc khía mắt võng rồi cắt miếng hình vuông, tam giác đều được. Mực sau khi thái xong, chần qua nước sôi, vớt ra, để ráo nước, ướp với chút mì chính, tiêu, muối, để khoảng 10 phút cho ngấm.

- Dứa gọt bỏ mắt, thái miếng vừa ăn.

- Hành, cần nhặt rửa sạch, hành thái khúc khoảng 3 cm, cần tây phần củ trắng thì bổ đôi nhập với phần lá xanh thái khúc.

- Tỏi khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

- Gừng rửa sạch, gọt vỏ,băm nhỏ.

- Ớt sừng bỏ hột, thái vát. Lưu ý các bạn là món này không cay, nên ngoài ớt sừng các bạn có thể thay bằng ớt chuông đỏ Đà Lạt cho đẹp.

- Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi + gừng, cho cần tây + hành lá  + ớt vào xào qua, bật lửa lớn, cho mực vào xào nhanh tay. Nêm 1/2 thìa mì chính + 1/4 thìa hạt nêm + 1/2 thìa nước tương, thêm chút nước cho gia vị tan đều. Xúc mực xào ra đĩa, rắc tiêu xung quanh, bày rau mùi (hoặc thì là xung quanh), ăn nóng.

- Mực tươi xào dứa nên ăn nóng, vị thanh ngọt của dứa kết hợp với mực giòn dai khiến cho món ăn đậm đà mà rất quyến rũ.

Mực xào dứa chấm magi + ớt nhé các bạn.

» Mực khô xào rối
» Mực nhồi thịt chiên giòn
» Mực tươi xào sả ớt

0 coment�rios:

Post a Comment