Canh cá rô nấu rau cải

Canh cá rô nấu rau cải thoang thoảng mùi gừng, ngọt thanh vị nước dùng cá, đúng mùa cá mang trứng, bát canh điểm thêm những chấm vàng vàng, nhỏ xíu, ngon tuyệt.

Canh cá rô nấu rau cải là món canh thường dùng về mùa đông, rau cải rất hợp với gừng. Gia vị có tính cay, nóng này sẽ giúp loại trừ nhiều loại bệnh thời khí của mùa lạnh.

Cá rô có ngạnh và vây lưng rất sắc nhọn, đồng thời là loài cá rất khỏe, sống dai, vì thế khi sơ chế cá rô các bạn nên cẩn thận và đeo găng tay.

» Cá quả rút xương nhồi thịt
» Cá xào quả cần tỏi
» Chả cá Lã Vọng

Bí quyết làm món Canh cá rô nấu rau cải ngon
Canh cá rô nấu rau cải

NGUYÊN LIỆU

- Cá rô: 400 gr
- Rau cải non: 1 kg
- Gừng củ tươi: 1 miếng nhỏ
- Gia vị: mì chính, nước mắm, muối, tiêu.

Bí quyết làm món Canh cá rô nấu rau cải ngon

CÁCH LÀM

- Cá rô rửa sạch, không cần đánh vảy và mổ, xiên cá vào xiên nướng chín, sau đó gỡ bỏ vảy, ruột, gỡ lấy thịt cá cho vào bát. 

- Phần thịt cá ướp với nước mắm, mì chính, tiêu, gừng đập dập + băm nhỏ.

- Xương cá đun cùng với 1 lít nước, gừng đập dập, lấy nước dùng trong.

- Nồi nước dùng sau khi lọc lấy nước trong, đun sôi thì thả cá vào, đun sôi trở lại thì cho tiếp rau cải vào đun sôi, hớt bọt, nêm lại vừa ăn, đun tới khi rau cải chín thì bắc ra, múc ra tô, rắc chút gừng thái chỉ lên lên, ăn nóng cùng với cơm.

* Canh cá rô nấu rau cải còn có một cách làm khác: đó là cá dùng sống dao đập cho ngất, cho vào nồi luộc chín, gỡ lấy thịt. Thịt cá ướp gia vị như trên, sau đó phi thơm hành khô, xào chín, xương cá thì nhã nhỏ, lọc lấy nước, đun sôi, cho rau, đun chín rồi cho cá.

0 coment�rios:

Post a Comment