Cá quả rút xương nhồi thịt

Cá quả rút xương nhồi thịt không những ngon mà còn rất đẹp mắt, với phần thịt cá trắng mềm, phần da nướng dai dai, nhân thịt ngọt lừ, thơm mùi hành, nấm.

Cá quả rút xương nhồi thịt có thể biến tấu thành nhiều món ngon khác nhau như: Cá quả rút xương nhồi thịt nướng, chiên, sốt nấm...

Bí quyết làm món Cá quả rút xương nhồi thịt ngon
Cá quả rút xương nhồi thịt nướng
- Cá quả: 800 gr
- Thịt nạc vai: 100 gr
- Nấm hương: 5 gr
- Mộc nhĩ: 5 gr
- Dầu ăn: 50 gr
- Hành, tỏi khô
- Rau mùi
- Thì là
- Miến dong
- Ớt tươi
- Gia vị: Mì chính, muối, tiêu, nước mắm.

Bí quyết làm món Cá quả rút xương nhồi thịt ngon
 Cá quả rút xương

CÁCH LÀM

- Cá đánh vảy, sơ chế sạch (chỉ đánh vảy, cạo sạch nhớt, để lại vây và đuôi). Dùng dao nhọn cắt đứt phần thịt cá dưới hàm (phần giữa 2 mang cá). Lật đầu cá ra phía sau, lấy mũi dao lồng từ mang cá dọc theo mình xuống cắt đứt phần thịt cá. Lộn phần da cá và phần thịt vừa lọc ra phía sau, tiếp tục rút xương cho đến hết phần xương sống của cá. (Nói thì nhiều, túm lại là các bạn nhờ bà hàng cá làm giùm, còn đơn giản hơn thì sơ chế, lọc lấy fi - lê, nhồi thịt rồi dùng chỉ khâu lại cũng được.)

- Lọc thịt cá còn dính ở xương đem giã hoặc băm nhỏ.

- Thịt nạc vai rửa sạch, băm nhỏ.

- Miến ngâm nở mềm, cắt khúc.

- Trộn cá, thịt lợn cùng nấm hương, mộc nhĩ, hành, tỏi, miến cho đều. Nêm mắm, muối, tiêu, đường, mì chính, nhồi vào bụng cá. Xếp cá lại nguyên hình, đặt vào đĩa hoặc khay kim loại (có xoa mỡ để cá không dính vào đĩa khi gia nhiệt).

- Hành, tỏi khô, mỡ nước, muối, đường trộn lẫn, phết lên cá, cho vào lò nướng, thỉnh thoảng lấy ra, dùng kim châm vào thân cá, quét tiếp mỡ nước lên trên, nướng đến khi cá có màu vàng đẹp và chín là được.

- Bày cá vào đĩa bầu dục, xung quanh bày rau thì là, rau mùi, ớt tỉa hoa, ăn nóng.

Như Bí Ngô đã nói ở trên, bạn nào không thích Cá quả rút xương nhồi thịt nướng hoặc làm nướng mãi chán rồi thì chuyển sang chiên, hấp rồi kết hợp sử dụng với các loại sốt như: rưới sốt nấm, mỡ hành ( Cách làm mỡ hành ) lên trên, hoặc ăn cùng với rau sống + dứa + chuối + khế + bánh tráng.

Bí quyết làm món Cá quả rút xương nhồi thịt ngon
 Cá quả rút xương nhồi thịt chiên (cuốn rau sống, bánh tráng)


Cá quả rút xương nhồi thịt hấp (sốt nấm)

Cách làm sốt nấm: các bạn sử dụng nấm hương, nấm rơm, nấm đùi gà, nấm mỡ, nấm sò (cứ đủ 2 - 3 loại là được). Phi thơm tỏi, cho các loại nấm đã sơ chế, cắt thái vừa ăn vào, cho một bát con nước, nêm vừa gia vị như ăn canh, thêm chút dầu hào, nước tương, rồi xuống chút bột năng cho sánh. Cuối cùng rắc tiêu lên là xong.

0 coment�rios:

Post a Comment