Heo sữa quay

Heo sữa quay có thể chặt miếng; cầu kì hơn thì lọc và thưởng thức riêng phần da giòn, sau đó ăn tới thịt, còn xương thì bỏ nấu cháo.


Heo sữa quay không cầu kì ở gia vị ướp nướng mà khó ở kĩ thuật quay. Đây là món ngon đãi tiệc thường được dùng trong các dịp lễ quan trọng. Khi chế biến món này các bạn nên chọn heo nhỏ 3 - 5 kg (sau khi làm thịt), ít mỡ.
Bí quyết làm món Heo sữa quay ngon tuyệt
Heo sữa quay ngon tuyệt !

NGUYÊN LIỆU

- Heo sữa: 1 con
- Hành khô: 50 g
- Tỏi khô: 20 g
- Mạch nha (hoặc mật ong): 500g
- Chanh tươi: 3 quả
- Hạt tiêu, muối, hứng lìu, than hoa, rau thơm, mùi (ngò rí), kiệu chua.

CÁCH LÀM

- Heo sữa sau khi mang về, lảm + rửa lại cho sạch.  Hành + tỏi giã nguyễn, trộn với 1 thìa muối + 1 thìa đưowngf + 1 thìa mì chính, tiêu xay, húng lìu, xát vào trong bụng lợn.

- Xâu heo vào chĩa nướng, quay mặt da lên. Đun một ấm khoảng 2 lít nước nóng già, giội đều, từ từ lên phần da. 

- Dùng khăn khô, sạch lau khô nước, hòa loãng mật ong (mạch nha), giội đều lên mình heo (phần da) một lần nữa.

- Đôt than hoa đến khi cháy đượm thì rải đều, gác heo lên nướng, bắt đầu từ phần bụng.

- Khi phần bụng chín khoảng 70 - 80% mới bắt đầu nướng phần da. Đây là khâu khó nhất trong kĩ thuật làm món Heo sữa nướng. Việc nướng da trước hoặc sớm sau đó mới nướng bụng có thể làm phần da bị cháy hoặc chai (dai, ăn không nổi). Phần đầu, nách heo thường lâu lên màu hơn, khi heo gần chín, màu lên tương đối đều thì áp các phần đó xuống gần than hơn để lên được màu cánh gián đều và đẹp.
Bí quyết làm món Heo sữa quay ngon tuyệt
Ối giời ơi... ngon quá!
- Heo sữa quay thường được dọn kèm với bánh bao, xôi phồng chiên, dưa chuột, kiệu chua. Heo quay có thể chấm với muối tiêu, tuy nhiên một, chia sẻ nhỏ của Bí Ngô với các bạn: khi chặt heo sẽ có rất nước ướp chảy ra, thêm một chút gia vị, ớt là các bạn đã có một bát nước chấm heo quay rất tuyệt nhé.

0 coment�rios:

Post a Comment