Cùng làm món ngon

Các bạn thân mến, chào mừng các bạn đã đến vói Blog của Bí Ngô.

Bí Ngô không phải một chuyên gia về ẩm thực, cũng không phải một đầu bếp tài ba. Bí Ngô đơn giản chỉ là một người yêu những món ăn ngon, có niềm đam mê với ẩm thực, và mong muốn được chia sẻ tình yêu của mình với mọi người.

Bí Ngô nghĩ rằng:
Làm món ăn ngon không cần công thức
Gia đình hạnh phúc, cùng làm món ngon.

Bí Ngô đã từng học nấu ăn, thích làm các món ngon và nhận ra rằng: Thật dễ dàng để có được công thức của một món ăn, nhất là trong thời đại của khoa học công nghệ và thông tin. Chúng ta có thể rất dễ dàng có được thông tin về công thức nấu một món ăn, dạng như:

Nguyên liệu:
Chanh: 01 quả vắt lấy nước
Đường: 01 muỗng cà phê
Muối: 0,5 muỗng....

Nhưng sự thật đâu phải chanh nào cũng chua như nhau: có chanh vườn, chanh đồi, chanh mọng, chanh khô. Đâu phải muối nào cũng mặn như nhau: có muối tinh, muối hạt, muối canh... Đường cũng vậy...

Nghệ thuật nấu ăn không chỉ là công thức, nó còn là đam mê, cảm xúc thương yêu dành cho người thân khi gửi gắm tình cảm của mình vào một món ăn. Không có con người hoàn thiện, cũng không có món ăn hoàm mĩ.

Với tâm tư như vậy Bí Ngô không quá chú trọng vào các công thức hay phương pháp chế biến một món ăn, cũng không cố gắng để cung cấp thật nhiều món ngon. Đơn giản, Bí Ngô chỉ muốn được chia sẻ, được lắng nghe, được làm bạn với mọi người. Và ẩm thực chỉ là một công cụ để giao tiếp, để Bí Ngô có thể nói rằng: "Mình yêu bạn"


4 coment�rios:

  1. Chào Thầy Bí Ngô.
    Em là Phượng, hiện tại em đang ở Quận Thủ đức.
    Em có xem trang web lammonanngon.blogspot.com của Thầy.
    Hiện tại em đang có dự mở một quán nhậu cóc vỉa hè, em xem qua trang web của thầy có rất nhiều món nhậu và em rất muốn học.
    Thầy cho em hỏi là thầy có mở lớp dạy làm món nhậu không ạ, em xem trên web nhưng không thấy có địa chỉ của thầy, nếu được em rất mong được thầy hướng dẫn về nấu ăn thêm ạ.
    Em cảm ơn Thầy ạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình như là thầy không dạy nấu ăn bạn ạ :)

      Delete
    2. Mình chia sẻ những hiểu biết của mình về ẩm thực. Các bạn cần giúp đỡ thì mình sẽ chia sẻ nhiệt tình. Chứ mở lớp dạy nấu ăn thì mình chưa đủ khả năng. Cảm ơn bạn Hồng Nhung đã chia sẻ nhé !

      Delete
  2. Dear Phượng

    Trước tiên xin cảm ơn bạn đã gửi mail cho mình.
    Đầu tiên mình cũng xin giải thích luôn, mình không phải là thầy dạy nấu ăn, chỉ là có đam mê với ẩm thực thôi.
    Trước kia mình cũng từng học về nấu ăn ở Hà Nội, sau đó vào học thêm nghề bếp ở Sài Gòn, và cũng từng mở quán vỉa hè ở chân cậu vượt Sóng Thần.
    Giờ mình chuyển sang công việc khác và viết về món ăn như một thú vui.
    Nếu bạn có dự định mở quán cóc mình không dám tham gia sâu về vấn đề vốn, mặt bằng... chỉ dám tư vấn về món ăn thôi.
    Tất nhiên để mở, bạn phải biết một số món nhậu vỉa hè, hoặc phải học nấu, nấu cho ngon.
    Ở SG có nhiều hình thức, nhưng bạn có thể tham khảo mô hình quán ốc hoặc quán nướng. Ốc có thể là chuyên các món về ốc: ốc gạo, ốc đá, ốc lác, ốc mỡ... luộc, hấp, rang me.... Còn nướng thì có thể là chân gà, cánh gà, chim cút... nướng muối ớt. (bạn có thể tham khảo cách làm muối ớt ở đây: http://lammonanngon.blogspot.com/2013/04/cach-lam-muoi-ot.html ).
    Nếu bạn cần hiểu hơn cách chế biến món nào trên blog cứ comment thẳng xuống dưới, mình sẽ trả lời cặn kẽ, trực tiếp hoặc qua mail.
    Các món ko có trên blog bạn cũng có thể hỏi, biết tới đâu mình trả lời tới đó.
    Ngoài ra: vốn, mối giao hàng, địa điểm, dân cư xung quanh... cũng là những vấn đề bạn nên nghiên cứu kĩ.

    Thanks!

    ReplyDelete