Bún chả giò

Bún chả giò là món ăn được nhiều người yêu thích, với nhều biến thể như: chả giò tôm, chả giò rế, chả cua... Món ăn này cũng được nhiều người nước ngoài biết đến vì sự hài hòa, nhiều rau và nhất là nước chấm cực ngon.


NGUYÊN LIỆU

- Thịt nạc dăm: 350 gr
- Tôm tươi: 300 gr
- Cua thịt: 1 con (khoảng 600 gr)
- Mộc nhĩ: 10 gr
- Khoai môn: 150 gr
- Bánh đa nem (bánh tráng cuốn): 30 lá
- Bún tươi: 1 kg
- Nước dừa tươi: 1 bịch
- Dưa chuột
- Rau xà lách, rau thơm, giá sống
- Dầu ăn
- Gia vị: Muối, tiêu, đường, nước mắm, mì chính, chanh, ớt.

Cách làm món Bún chả giò ngon
Bún chả giò

CÁCH LÀM

- Cua thịt các bạn dùng kéo hoặc dao đâm vào phần trên cùng của yếm, sau đó đem chà rửa sạch, hấp chín, gỡ lấy thịt (các bạn cũng có thể sử dụng thịt cua  sẵn, nhưng loại này chất lượng thường không đảm bảo, và đóng gói ít nhất là 500 gr).

- Tôm tươi rửa sạch, để ráo, lột bỏ đầu và vỏ tôm, rút sợi chỉ đen trên lưng, giã nhuyễn thịt tôm.

- Thịt nạc rửa sạch, xay nhuyễn.

- Khoai môn gọt sạch vỏ, rửa sạch, thái sợi ngắn.

- Su hào + cà rốt các bạn gọt vỏ, rửa sạch, bào mỏng, cho vào một chút muối, xóc đều, vài phút sau đem xả lại nước lạnh, vắt thật ráo.

- Hành + tỏi bóc vỏ, đập dập.

- Rau xà lách và rau thơm các loại nhặt rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng, để thật ráo, thái rồi làm 2, 3.

- Dưa chuột rửa sạch, thái chỉ trộn với giá sống và rau.

- Bánh đa nem các bạn chọn loại bánh to bản, mỏng, nếu có lá chuối tươi thì dùng lá chuối gói lại một lúc cho bánh mềm, lúc cuộn không bị vỡ. Nếu không các bạn hòa nước dừa và một chút đường, dấm, thoa lên mặt bánh.

- Để gói bánh các bạn đặt dùng thìa hoặc tay lấy một phần nhân cho vào giữa, cuộn tròn chả giỏ, thật đều và nhẹ tay để chả tròn đều và không bị vỡ.

- Bước tiếp theo các bạn bắc chảo lên bên, đun nóng dầu ăn, cho chả giò vào ráng vàng. Khi chả chín các bạn vớt vào rổ nhôm, để ráo mỡ.

- Việc cuối cùng là chúng ta pha một bát nước chấm chả giò tiêu chuẩn (xem thêm: Cách pha nước mắm ăn bún chả giò ngon), dọn cùng bún, rau sống. Vậy là đã có một bữa Bún chả giò ra trò rồi!

0 coment�rios:

Post a Comment