Cách làm mứt dứa khô

Mứt dứa khô có màu vàng nhạt, miếng mứt trong, thơm mùi dứa, vị ngọt đậm. Mứt không có đường kết tinh bên ngoài mà thường bóng đẹp, kho mà dẻo, uống trà hoặc ăn chơi đều rất tuyệt.

Mứt dứa khô là tên gọi ngoài Bắc còn trong Nam thường gọi quả dứa là trái thơm, vì vậy cũng có thể gọi là Mứt thơm.

NGUYÊN LIỆU

- Dứa chín: 1,5 kg
- Đường kính: 700 gr
- Vani
- Phèn chua: 10 gr

Cách làm mứt dứa khô ngon
Mứt dứa khô

CÁCH LÀM

- Dứa các bạn mua về gọt vỏ, bỏ mắt, cắt lõi, sau đó cắt dứa thành từng lát có độ dầy 1 cm, ép nhẹ cho dứa ra bớt nước. Nếu bạn nào dùng dứa gọt sẵn thì liều lượng khoảng 1 kg dứa/700 gr đường.

- Đun sôi nước, cho phèn chua vào, đun tới khi tan chảy, cho dứa vòa chần qua trong khoảng 2 phút. Sau đó các bạn vớt rửa ra rửa lại nhiều lần với nước sạch, vớt ra để ráo nước.

- Trộn đều đường với dứa trong khoảng 1 giờ cho đường tan một phần.

- Đặt chảo dứa + đường lên bếp, đun nhỏ lửa, cho tới khi dứa trong. Các bạn lấy ra ngoài, đun đường tiếp tục cho tới khi kéo tơ (các bạn dùng đũa chấm vào đường, kéo lên thấy sợi đường dính  giữa đũa và nồi dài và mảng là được). Khi đường kéo tơ, các bạn cho dứa trở lại, đun thêm vài phút cho đường bám dính đều vào miếng dứa.

- Bắc xuống trộn đều vani, để nguội hẳn.

- Cũng như mứt mít khô các bạn cho mứt dứa phơi 2 nắng, cứ vài tiếng trở một lần. Còn bạn nào có lò nướng thì có thể cho mứt vào sấy ở 100 độ C trong khoảng 2 tiếng.

- Khi mứt khô các bạn lấy ra ngoài, cho vào lọ thủy tinh, đậy kín, dùng dần.

Chúc các bạn thành công với cách làm mứt dứa khô !

0 coment�rios:

Post a Comment