Các loại Súp Âu

Súp là món ăn phổ biến của nhiều dân tộc trên thế giới. Việt Nam cũng có nhiều loại súp, như súp cua, súp hải sản, súp nấm... đây là các loại súp được nấu từ nước dùng, thịt rau, và xuống bột đao, bột năng cho sánh. Ngoài ra các loại canh khi được dịch sang tiếng nước ngoài cũng được gọi là súp (soup), các loại chè (sweet soup).

» Sauce Béarnaise - Sốt Béarnaise
» Sauce Demi Glace - Sốt Đơ Mi Glát
» Sauce Holliandaise - Sốt Hà Lan

Vai trò của Súp trong cơ cấu bữa ăn của người Âu - Mĩ cũng như người Việt Nam là món ăn lỏng, có hàm lượng dinh dưỡng cao. Súp thương là món khai vị, nhằm kích thích sự ngon miệng chứ không phải để ăn non.

Các loại Súp Âu
Súp Âu được chia làm 2 loại: súp trongsúp đặc:

Súp trong


Gồm ConsomméBouillon

Là loại súp được làm từ nước dùng cơ bản với hương vị của tất cả các loại thịt, thịt gia cầm, cá, rau, và các loại gia vị.

Qui trình chế biến súp Consommé và Bouillon là tương tự nhau, chỉ khác là  Consommé được lọc còn Bouillon thì không được lặp.

Quá trình lọc súp như sau: Lòng trắng trứng hòa với nước dùng nguội thêm vào một số phụ gia khác. Đun sôi, khi súp sôi, lòng trắng trứng đặc lại và nổi lên trên mặt súp cùng với những tạp chất. Lọc bỏ những phần này, lấy nước trong ta được Consommé. 

Súp trong thường được trang trí theo nhiều cách truyền thống vì dụ như các loại rau củ quả được cắt tỉa thành hình que hay hình khối nhỏ để cho vào bát súp trước khi ăn.

Các loại Súp Âu

Súp đặc


Súp đặc được chế biến từ rau và các loại nước dùng kết hợp với thịt, thịt gia cầm... và cho thêm ngũ cốc như gạo, lúa mạch. Loại súp này là món ăn rất thông dụng trong bữa ăn. Bao gồm các nhóm dưới đây.

+ Súp trái cây
+ Súp Velouté
+ Súp kem
+ Súp sệt
+ Súp nâu

0 coment�rios:

Post a Comment