Canh bí đao tôm nấu tôm

Canh bí đao tôm nấu tôm có vị ngọt tự nhiên của của tôm và bí, thơm mùi hành, tiêu xay. Canh bí thường dùng trong với bữa cơm thường ngày.

Canh bí nấu tôm thường được kết hợp với một món mặn như: sườn lợn kho tiêu, thịt rang, cá kho tộ, sườn ram, thịt gà kho gừng...


NGUYÊN LIỆU

- Bí xanh: 500 gr
- Tôm nõn khô: 20 gr
- Hành lá
- Gia vị: nước mắm, mì chính, muối, tiêu.

Bí quyết làm món Canh bí đao tôm nấu tôm khô ngon
Canh bí đao tôm nấu tôm khô

CÁCH LÀM

- Bí xanh chọn quả già (Bầu già thì vứt xuống ao - Bí già còn để làm cao lấy tiền, các cụ dạy rồi) gọt vỏ, bỏ ruột, cắt khúc hình con chì hoặc băm nhỏ.

- Tôm nõn khô rửa sạch, ngâm vào trong nước ấm trong khoảng 10 phút, vớt ra để ráo, giã dập, sau đó cho vào nồi, đổ nước đun sôi âm ỉ trong khoảng 15 phút cho tôm ra nước ngọt.

- Hành lá nhặt rửa sạch, thái nhỏ.

- Khi nước tôm được nêm mắm, muối, mì chính, cho bí vào, đun sôi trở lại, nêm lại gia vị vừa ăn rồi bắc xuống. Rắc tiêu, hành lá lên trên, đảo nhẹ, múc ra tô; (các bạn cũng có thể rắc thêm rau mùi (ngò rí) nếu thích).

Bí quyết làm món Canh bí đao tôm nấu tôm khô ngon
Canh bí đao tôm nấu tôm tươi

* Mách bạn: các bạn có thể thay tôm khô bằng tôm tươi, nếu nấu bằng tôm tươi thì các bạn bóc vỏ, bỏ đầu. Mình tôm thì khứa nhẹ trên lưng để lấy chỉ đen. Đầu tôm thì bóc vỏ, đem băm nhỏ, sau đó phi thơm hành khô, cho đầu tôm băm nhỏ vào xào, đổ nước, đun sôi rồi cho bí vào.

Chúc các bạn thành công với món Canh bí đao tôm nấu tôm !

Video Canh bí đao tôm nấu tôm


Gần đây, chị em có phong trào uống nước ép bí đao để giảm cân. Thực tế là nước ép bí đao khá khó uống và có mùi ngai ngái. Do mục đích giảm cân, tiêu mỡ nên chị em thường không sử dụng kèm với đường. Bí Ngô khuyên các bạn nên xay hoặc ép bí đao cùng với một miếng dứa chín để mùi thơm và vị cũng dễ uống hơn.
Sở dĩ bí đao có thể giảm được cân, tiêu được mỡ vì trong thành phần cấu tạo không chứa lipit (chất béo). Đồng thời trong bí cũng chứa hợp chất hyterin – caperic có khả năng khống chế quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể thành mỡ => ngăn chặn được sự tích lũy chất béo, hình thành mỡ, ngăn chặn tình trạng thừa cân.

0 coment�rios:

Post a Comment