Kem caramen mát lạnh ngày hè

Kem caramen, kem lăng, bánh flan… cũng cùng một thứ, mà chẳng hiểu sao lắm tên gọi thế. Thực ra Bí Ngô cũng võ vẽ tự giải nghĩa: gọi là kem caramen là vì khi thắng đường ngả sang màu cánh gián (đen là thành kẹo đắng nhé), người ta gọi là caramen, trong món ăn có món ấy thì gọi là kem caramen. Còn Flan là tiếng tây, đúng chuẩn; còn gọi là kem lăng có thể là gọi tắt của cái từ flan (phờ - lăng).

Ti toe thế thôi, thực ra Bí Ngô dốt ngoại ngữ lắm, chuyển sang nấu ăn cho rồi. Món này ngon mà dễ làm thôi! Dùng tráng miệng, hoặc măm giữa một trưa hè nắng nóng là nhất.

NGUYÊN LIỆU

- Sữa đặc có đường: 1 hộp
- Trứng gà: 10 quả
- Đường: 50 gr
- Va ni: 1 ống
- Nước trắng
- Hộp nhựa để chứa kem: 10 hộp

Món ăn ngon: kem caramen

CÁCH LÀM

- Cho 50 gr đường vảo chảo, để vừa lửa, khuấy đều tay, khi đường tan hết và chuyển sang màu nâu cánh gián thì dùng thìa múc vào các cốc nhựa, mỗi cốc 1 – 2 thìa cà phê.

Thắng đường là khâu khó nhất khi làm caramen. Nếu thắng chưa tới thì sẽ quá ngọt, thắng quá thì thành kẹo đắng. Đường vừa tới vì có vị ngọt, hơi nhăn nhẳn đắng của Caramen. Thời gian chuyển từ caramen sang kẹo đắng rất nhanh, chỉ vài giây. Vì thế các bạn cần căn chuẩn để có được Caremen ngon như ý nhé.

- Cho sữa đặc ra tô inox lớn, pha sữa với nước nóng (tỉ lệ chuẩn là một lon sữa của người đàn ông duy nhất có sữa trên đời – thôi nói luôn là ông Thọ cho rồi. Một lon sữa ba lon nước nhé).

-  Trứng gà chỉ lấy lòng đỏ, đánh tan, cho vào cùng với sữa, khuấy đều. Các bạn nên cho qua rây để loại bỏ phôi, đảm bảo hỗn hợp trứng - sữa đồng nhất.

- Đổ hỗn hợp sữa – trứng gà vào cốc nhựa có chứa caremen, đậy nắp, hấp cách thủy khoảng 40 phút.

(Hấp là khâu quan trong thứ 2 khi làm caremen. Lửa nhỏ thì lâu chín, mà lửa to thì hơi nước đọng lại trên nắp, rơi ngược trở xuống khiến cho món kem của chúng ta bị rỗ. Các bạn nên căn lửa vừa)

- Khi kem chín thì các bạn đổ để ra ngoài, mở nắp, để cho nguội hẳn rồi mới đóng nắp lại và cho vào tủ lạnh ăn dần.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với Cách làm Kem caramen

Video Cách làm Kem caramen


0 coment�rios:

Post a Comment